Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Top ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh (Phần 2)

Trong thời đại công nghệ số như hiện này, với những thiết bị thông minh như smartphone, người dùng có thể ghi lại vô số những khoảnh khắc đáng nhớ. Nhu cầu con người luôn phát triển, thay vì những bức ảnh đơn giản, họ cần những bức ảnh đầy nghệ thuật và mang những nét cá tính riêng của họ nhưng lại đòi hỏi những công cụ dễ sử dụng, nhanh gọn và đẹp mắt. 

Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng chụp ảnh "mì ăn liền" dành cho những "gà mờ" thông số ảnh nhưng vẫn muốn có những tấm ảnh lung linh theo ý.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối

6. Ứng dụng Foodie

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất aPPM-7 Top ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh (Phần 2)

Với Foodie miễn phí từ kho ứng dụng Android CH Play và App Store từ iOS, Foodie bao gồm hơn 30 hiệu ứng màu phù hợp với các loại đồ ăn khác nhau. Ngoài hình đồ ăn ra bạn vẫn có thể chỉnh bất kỳ hình ảnh nào cũng được.

Ngoài ra, với những tín đồ "Sống ảo" trong mùa du lịch thường hay chụp lại những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt để "cúng" Instagram. Đây là ứng dụng chuyên dùng để chụp đồ ăn và tạo ra những sản phẩm lung linh nhất, khiến người khác nhìn là phải phát thèm.

Giống như đại đa số các ứng dụng chỉnh ảnh khác, Foodie cũng cung cấp kho filter đồ sộ và đặc biệt phù hợp với những bức ảnh chụp đồ ăn. Với hiệu ứng đa dạng, bắt mắt, chất ảnh rõ nét, kết hợp với một chút khéo léo của bản thân bạn, Foodie sẽ tạo ra những tác phẩm thực sự ấn tượng và chuyên nghiệp.

Foodie cho phép người dùng thêm vào hiệu ứng "xóa phông" làm mờ cảnh vật, đồng thời làm nổi bật chủ thể là món ăn được chụp. Chính vì thế, món ăn của bạn sẽ mang lại cảm giác nhìn cực kỳ ngon miệng.

Foodie iOS l Foodie Android

7. Ứng dụng Ulike

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất aPPM-6 Top ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh (Phần 2)

Ulike là phần mềm chụp ảnh, quản lý và chỉnh sửa ảnh cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, IOS bao gồm cả điện thoại di động, máy tính bảng, iPad.

Trước hết, Ulike là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Nó cung cấp các tính năng gồm ID Photo Camera, Effect Camera, Selfie Camera, Easy Camera, Scene Camera, Funny Camera, Tilt-shift Camera, Color-shift Camera, Audio Camera, Video Camera.

Người dùng có thể chụp ảnh thông qua các màu (bộ lọc) sẵn có.

Ngoài ra Ulike còn có hiệu ứng làm đẹp mắt, mũi, miệng được thiết kế tinh tế công phu,tẩy vết trầy, làm mượt làn da, thêm bộ lọc ảnh và hiệu ứng ảnh đặc biệt . Tạo được ra làn da trắng sáng xóa mờ mụn và vết thâm.

Giao diện của Ulike trực quan, dễ hiểu.

Tuy nhiên Ulike có một số nhược điểm như:

  1. Sau khi chụp ảnh thì có logo Ulike mờ ở phía góc phải bên dưới của ảnh.
  2. Ulike sử dụng bộ nhớ trong của máy, chiếm khoảng 27MB
  3. Phải thêm thao tác lưu về sau khi chụp ảnh xong.
  4. Yêu cầu phiên bản iOS 9.0 trở lên

Ulike iOS l  Ulike Android

8. Ứng dụng Pitu

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất APPM-8 Top  ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh (Phần 2)

Pitu được phát hành trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Pitu chủ yếu cung cấp các công cụ chế ảnh hài hước, tạo những bức ảnh cổ trang như các nhân vật trong phim giã sử. Bên cạnh đó Pitu cũng cung cấp các bộ lọc màu, có cả chức năng làm phim ngắn, chụp ảnh với hiệu ứng trang điểm… Với ứng dụng này, bạn cũng có thể chụp ảnh với khuôn mặt thon gọn hơn theo thời gian thực, tạo mắt to, mũi thẳng … Ngoài ra ứng dụng có thể tạo ảnh GIF, tích hợp nhãn dán,các hiệu lên ảnh, đóng khung.

Pitu cũng có khả năng làm mờ các vết thâm nám trên mặt, điều chỉnh ánh sáng thông minh, mịn da,tạo cằm V-line, kéo dài chân.

Tuy vậy, phần mềm chụp ảnh đẹp Pitu có một số hạn chế sau đây:

  1. Yêu cầu phiên bản iOS 8.1 trở lên. Kích cỡ tương đối lớn: 151,2 MB.
  2. Mất phí mua với một số phần cổ trang.
  3. Đôi khi bị lỗi tính năng ghép ảnh.
  4. Bộ lọc màu không đa dạng

Pitu iOS l Pitu Android

9. Ứng dụng Analog Film 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất APPM-9 Top ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh (Phần 2)

Analog Film là bộ ứng dụng chỉnh sửa ảnh màu Film đẹp, đang rất được yêu thích trên cộng động mạng với các màu Film như Analog Tokyo, Analog Paris, Analog London, Analog Wedding, Analog Budapest, Analog Jeju, Analog Portland, Analog Beijing, Analog Film, Analog Video. 

Ưu điểm là chia ra nhiều app để các bạn dễ tìm kiếm màu để sử dụng và app này tập hợp hơn 400 màu, bạn tha hồ chỉnh sửa và chọn cho mình những gam màu phù hợp cho bức ảnh. 

Khác với các ứng dụng khác như VSCO , RNI Films … Mỗi app Analog sẽ tương ứng với một tone màu, Analog Paris sẽ cho ra tone hồng Paris, Analog Brooklyn thì chụp những bức ảnh màu buồn hay Analog Jeju chỉnh ảnh tone xanh ngoại cảnh. Với 11 app thì bộ Analog sẽ phù hợp với hầu hết các thể loại ảnh mà bạn chụp.

Tính năng tiện ích của Analog Film cho iPhone

  • Các bộ lọc hiệu ứng chất lượng tốt như Kodak vàng, Portra, Ektarchrome, Tri-X, T-Max Dòng, Fuji Pro, Superia, Velvia, Fortia, Astia, Provia, FP, Neopan Dòng, llford HP5, Delta series.
  • Các bộ lọc sẽ được bổ sung liên tục.
  • Hiệu ứng màu sắc  tuyệt đẹp, bắt mắt.
  • Công cụ chỉnh sửa hình ảnh phong phú, đa dạng như độ tương phản, độ sáng, Shadows, Saturation, Dusted & Trầy xước Textures.
  • Chia sẻ hình ảnh dễ dàng qua Email, Twiter, Facebook, Instagram, Tumblr.

Đáng tiếc rằng Analog Film chỉ mới chính thức được phát hành trên hệ điều hành iOS, các app cùng tên trên CH Play của Android đều không cung cấp được những tính năng mà Analog Film có thể làm được.

10. Ứng dụng Snow

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất APPM-10 Top ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh (Phần 2)

SNOW là ứng dụng chụp ảnh được hơn 200 triệu người trên khắp thế giới sử dụng.

Ứng dụng chụp ảnh này cung cấp cho người dùng rất nhiều nhãn dán, hình động, bạn có thể thêm stickers chuyển động, doodle hay caption vào ảnh trong thời gian thực.

Snow nổi bật ở có bộ lọc màu đọc quyền tương đối trẻ trung dành cho giới trẻ. Ngoài ra Snow còn có thể chỉnh sửa các bộ phân của khuôn mặt trên ảnh, Nổi bật lên là tính năng làm thon, trang điểm cho khuôn mặt. Snow còn có thể quay video có nhạc, hình ảnh được chỉnh sửa tức thời tại video.

Tuy nhiên Snow cũng có một số nhược  điểm sau:

  1. Mỗi lần cập nhật phiên bản mới thì các tính năng chưa ổn định.
  2. Một vài trường hợp quay video không có tiếng

Snow iOS l Snow Android

Tạm kết

Trên đây là 5 ứng dụng chụp ảnh "vi diệu" dành cho hội sống ảo. Thị trường công nghệ ứng dụng chụp ảnh đang ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu từ người dùng. Thông qua những ứng dụng thông minh này, người dùng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc và hiệu ứng để nói lên cá tính của riêng mình.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét