Công ty phân tích thị trường của Mỹ (IDC) vừa công bố những số liệu về thị trường công nghệ Ấn Độ trong Q4/2019. Dữ liệu cho thấy tổng cộng 14.9 triệu thiết bị đeo được đã được xuất xưởng vào năm ngoái tại Ấn Độ, tương ứng với mức tăng trưởng 168.3% so với năm trước (YoY).
Theo báo cáo, các thiết bị đeo cơ bản như smartband và đồng hồ thông minh không có hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba đã chiếm lĩnh thị trường. Các sản phẩm này chiếm tới 96.2% thị phần và đạt mức tăng trưởng lên tới 177% YoY trong năm 2019. Hơn 5.3 triệu vòng đeo tay thông minh đã được xuất xưởng trong quý 4 năm 2019, tăng 52.6% so với con số của năm trước.
- Xiaomi ra mắt bàn phím và chuột không dây Miyu Elite, giá 1.3 triệu đồng
- Black Shark 3 Pro phá vỡ kỷ lục AnTuTu với hơn 620,000 điểm
- Xiaomi "khai tử" Redmi K20 Pro, dọn đường cho Redmi K30 Pro sắp ra mắt
Theo dữ liệu từ IDC, các thiết bị đeo thông minh của Xiaomi vẫn thống trị trong phân khúc này. Công ty Trung Quốc chiếm tới 48% thì phần và đạt mức tăng trưởng 54.7% trong năm 2019. Ở vị trí thứ 2 thuộc về nhà sản xuất Titan với 14.5% thị phần. IDC còn cho biết 5 nhà cung cấp smartband lớn nhất chiếm tới 86.6 thị trường vào năm 2019.
Thị trường smartwatch cũng có sự tăng trưởng ấn tượng khi có tới 993,000 chiếc đã được bán ra trong năm 2019 tại Ấn Độ. Và theo dữ liệu từ IDC, Fossil là thương hiệu đồng hồ thông minh số một với 30.3% thị phần. Apple theo sau với 26.6% thị phần. Huami là thương hiệu lớn thứ hai trong danh mục đồng hồ tổng thể.
IDC ước tính rằng phân khúc tai nghe đã tăng trưởng 443.6% trong năm 2019. Nhà cung cấp BoAt Lifestyle của Ấn Độ là thương hiệu hàng đầu với 27.3% thị phần trong danh mục này vào năm 2019. Apple đứng đầu trong danh mục tai nghe true wireless khi chiếm tới 43.1% thị phần.
_ Tham gia group Thảo luận công nghệ CellphoneS : Tại đây
_ Like/follow fanpage Sforum.vn : FB.com/SforumTech
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét