Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Apple Watch thế hệ mới sẽ được trang bị hai camera trên dây đeo để gọi FaceTime

Việc Apple sẽ trang bị camera lên Apple Watch để phục vụ cho mục đích gọi FaceTime từng được đồn đại vào năm 2015. Tuy nhiên, công ty hiện vẫn chưa thể tích hợp camera lên Apple Watch, ngay cả trên series 4 mới ra mắt vào hồi tháng 9 vừa qua.

    Nếu nói về một phân khúc thị trường mà Apple không có đối thủ cạnh tranh, ngoại trừ các dòng máy tính bảng cao cấp thì có lẽ đó chính là thị trường smartwatch. Đây là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple, khi mà chưa có bất kì thương hiệu nào khác có thể thực sự thay thế cho công ty đến từ Cupertino, ít nhất là những con số doanh thu nằm trên lý thuyết.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-watch-series-4-crash Apple Watch thế hệ mới sẽ được trang bị hai camera trên dây đeo để gọi FaceTime

    Người dùng chọn Apple Watch vì hai lý do chính, một là họ đang sở hữu iPhone và muốn kết nối chúng hay lý do thứ hai là vì các tính năng hữu ích mà chúng mang lại cho người sử dụng. Mới đây, Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa công bố một bằng sáng chế mới của Apple, cho thấy Táo khuyết đã tích hợp thành công hai camera lên Apple Watch, thứ mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất watch-patent-1-680 Apple Watch thế hệ mới sẽ được trang bị hai camera trên dây đeo để gọi FaceTime

    Tất nhiên, đây mới chỉ là bằng sáng chế cho một thiết kế mà Apple sẽ áp dụng trên thế hệ Apple Watch mới và chưa chắc công ty có thể tung ra các sản phẩm thương mại hoàn chỉnh. Tuy nhiên trên lý thuyết, hai cảm biến camera này sẽ tự động theo dõi khuôn mặt của người dùng và ảnh chụp khuôn mặt sẽ không bị biến dạng ngay cả khi người dùng nhìn từ các góc độ khác nhau. Nhờ đó, nó có thể sẽ được sử dụng cho các cuộc gọi FaceTime, chụp ảnh và nhiều hơn thế nữa.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất watch-patent-2-450 Apple Watch thế hệ mới sẽ được trang bị hai camera trên dây đeo để gọi FaceTime

    Để làm được điều này, hai camera trên Apple Watch sẽ phải đi kèm với các ống kính góc rộng nhưng vẫn có thể chuyển qua các ống kính tele nếu cần thiết.

    Chúng tôi tin rằng Apple sẽ phải nghiên cứu và phát triển khá nhiều trong trường hợp họ muốn áp dụng thiết kế này trong tương lai. Rõ ràng, việc kết hợp hai camera ở hai góc nhìn khác nhau để tạo ra hình ảnh khuôn mặt không bị méo mó thực sự rất phức tạp. Nó không chỉ phức tạp về mặt phần cứng mà còn là một cơn ác mộng khi nói đến phần mềm.

      Nguồn bài viết: GizChina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét