Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

“Nghiện game trên smartphone” được Tổ chức Y tế thế giới công nhận là một căn bệnh quốc tế

Mới đây, các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới đã bỏ phiếu thông qua một danh sách sửa đổi các bệnh, bao gồm nghiện chơi game trên smartphone .

    Tại cuộc họp thường niên năm 2019 tại Geneva, Thụy Sĩ, các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức công nhận nghiện chơi game trên smartphone và các thiết bị khác là một căn bệnh quốc tế. Hội đồng Y tế Thế giới đã bỏ phiếu chấp nhận danh sách sửa đổi, được gọi là ICD-11, nhằm hoạch định chính sách và kế hoạch y tế công cộng.

    "Các nghiên cứu cho thấy chứng rối loạn chơi game chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ những người tham gia vào các hoạt động chơi game online hoặc video game". Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong một tuyên bố. "Tuy nhiên, những người tham gia chơi game nên cảnh giác với lượng thời gian họ dành cho các hoạt động chơi game, đặc biệt là khi loại trừ các hoạt động hàng ngày khác."

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất AndroidPIT-Razer-Phone-Gaming_02-w810h462

    Tổ chức Y tế Thế giới tiếp tục cho biết: "Tìm hiểu những gì khiến người ta mắc bệnh và cuối cùng giết chết họ là cốt lõi của việc lập bản đồ xu hướng bệnh và dịch bệnh, quyết định cách lập trình các dịch vụ y tế, phân bổ chi phí chăm sóc sức khỏe và đầu tư vào việc cải thiện các phương pháp điều trị và phòng ngừa. ICD-11 đã được cập nhật cho thế kỷ 21 và phản ánh những tiến bộ quan trọng trong khoa học và y học."

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất nghien-choi-game-la-mot-can-benh-2

    Trên tờ Nikkei, nhà báo Rintaro Hosokawa dẫn lời Tổ chức Y tế Thế giới về biểu hiện của triệu chứng "rối loạn chơi game": "Theo WHO, những người mắc bệnh không thể tự kiểm soát thời gian và tần suất chơi game. Ưu tiên hàng đầu của họ là chỉ chơi 'game và chơi game' trong khoảng thời gian trên 12 tháng".

    Được biết, quyết định này được đưa ra ngay sau khi Apple đang đẩy mạnh các nỗ lực về "Screen Time" của mình để giúp mọi người hiểu về thời gian sử dụng iPhone của họ và ra mắt trò chơi Apple Arcade.

    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: appleinsider

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét