Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Đừng dại dột mở khóa bootloader OnePlus 7 Pro nếu bạn muốn xem phim HD trên Netflix

Mở khóa bootloader trên OnePlus 7 Pro sẽ khiến thiết bị không thể stream được video HD trên các dịch vụ cung cấp nội dung bản quyền số như Netflix hay Amazon.

    Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với thuật ngữ "mở khóa Bootloader" trên các thiết bị Android. Các nhà sản xuất thường khóa bootloader của máy lại để người dùng không thể can thiệp vào hệ thống của máy được, từ đó đảm bảo cho thiết bị có thể được sử dụng một cách an toàn. Và với người dùng hay "vọc vạch" thì muốn cài các bản Android tùy chỉnh, root hoặc can thiệp sâu vào hệ điều hành, bắt buộc bootloader của máy phải được unlock.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_7734 Đừng dại dột mở khóa bootloader OnePlus 7 Pro nếu bạn muốn xem phim HD trên Netflix

    OnePlus 7 Pro cũng không ngoại lệ khi OnePlus đã khóa sẵn bootloader của máy lại. Và tất nhiên, hãng cũng sẽ cung cấp cho người dùng công cụ và cách thức mở khóa bootloader của máy với các cảnh báo về bảo mật.

    Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, OnePlus lại không hề cung cấp thông tin cho người dùng rằng khi mở khóa bootloader trên OnePlus 7 Pro, thiết bị sẽ mất đi hoàn toàn chứng chỉ Widevine L1.

    Vậy chứng chỉ Widevine L1 là gì? Đây là một thành phần quản lý các nội dung bản quyền kỹ thuật số được sử dụng bởi Android MediaDRM và trình duyệt Chrome, có nhiệm vụ xác thực và đảm bảo mức độ bảo mật của các nội dung bản quyền này được hiển thị trên màn hình của thiết bị.

    Rất nhiều các nền tảng cung cấp nội dung bản quyền số bao gồm Netflix và Amazon Prime cũng sử dụng chứng chỉ này để stream các nội dung HD lên thiết bị của người dùng. Nếu chứng chỉ này không có hoặc không thể xác thực, thiết bị sẽ không thể hiển thị các nội dung HDR. Với chứng chỉ Widevine L1, các dịch vụ cung cấp sẽ cho phép thiết bị có thể stream các video chất lượng cao nhất. Còn với chứng chỉ Widevine L3, thiết bị sẽ chỉ giới hạn ở các nội dung 480p hoặc thấp hơn.

    Sforum -  Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_2019-05-28-Unlocking-Bootloader-of-OnePlus-7-Pro-removes-Widevine-L1-Certification-Gizmochina Đừng dại dột mở khóa bootloader OnePlus 7 Pro nếu bạn muốn xem phim HD trên Netflix

    Đối với OnePlus 7 Pro, sau khi bootloader được mở khóa, chứng chỉ Widevine L1 sẽ không còn và thay thế bằng chứng chỉ Widevine L3 ở cấp độ bảo mật thấp hơn. Nói cách khác, sau khi mở khóa bootloader, người dùng OnePlus 7 Pro sẽ không thể xem được các nội dung chất lượng cao trên Netflix và các dịch vụ tương tự.

    Đây không phải lần đầu tiên người dùng gặp phải hiện tượng này. Trường hợp tương tự cũng đã xảy ra với bộ đôi OnePlus 6 và 6T trước đó. Và cả chiếc Pocophone F1 cũng "dính" phải tình trạng này. Đối với OnePlus 6 và 6T, người dùng có thể khóa bootloader lại để lấy lại chứng chỉ L1, tuy nhiên với OnePlus 7 Pro thì vẫn chưa có thông tin xác nhận.

    Do đó nếu bạn là một người dùng Netflix hoặc Amazon Prime và có nhu cầu xem các nội dung chất lượng cao, hãy cân nhắc tới việc không nên mở khóa bootloader của OnePlus 7 Pro.


    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: GizChina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét