Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone bị tố ngầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng

Các ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone bị cáo buộc lợi dụng chế độ chạy ngầm để thu thập dữ liệu cá nhân người dùng và gửi về các máy chủ theo dõi.

    Sau Google và Facebook, tới lượt Apple bị tố vi phạm các chính sách về quyền riêng tư của người dùng. Khi mà vụ kiện tập thể tại Mỹ vừa qua tố Apple đã bán thông tin người dùng iTunes chưa cả dịu xuống thì mới đây, theo The Washington Post, hàng loạt các ứng dụng bên thứ ba trên nền tảng iOS ( iPhone , iPad và iPod touch) đã bị tố lợi dụng chế độ chạy ngầm (Background App Refresh) để thu thập và gửi dữ liệu người dùng về các máy chủ của công ty theo dõi. Do chạy ở chế độ ngầm, thông tin cá nhân của người dùng bị thu thập mà không hề hay biết.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-ad-privacy-01 Ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone bị tố ngầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng

    Các ứng dụng này thu thập các thông tin bao gồm số điện thoại, email, vị trí chính xác của người dùng, địa chỉ IP và nhiều hơn thế nữa.

    Trong một đêm thứ 2 mới đây, hàng loạt các công ty marketing, công ty nghiên cứu và những thành phần thu thập dữ liệu cá nhân khác nhận được báo cáo từ iPhone của tôi. Vào lúc 11:43 tối, một công ty có tên Amplitude có được số điện thoại, email, vị trí của tôi. Lúc 3:58 sáng, một công ty khác là Appboy có được cả dấu vân tay điện tử của tôi. 6:25 sáng, một "kẻ" theo dõi nữa có tên Demdex nhận được cách thức để xác định điện thoại của tôi và gửi tới hàng loạt các "kẻ" theo dõi khác.

    Đây thực sự là một trong những cú shock đối với người dùng công nghệ, đặc biệt là các fan của Apple, khi mà Táo cắn dở luôn luôn tuyên bố mình không bao giờ can thiệp và các vấn đề riêng tư của người dùng. Thậm chí để hưởng ứng sự kiện CES 2019 đầu năm nay, Apple còn treo cả banner với khẩu hiệu "Chuyện gì xảy ra trên iPhone của bạn thì sẽ chỉ ở giới hạn iPhone của bạn", cho thấy Apple một mực tôn trọng quyền riêng tư người dùng dù bất kể như thế nào đi chăng nữa.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DwGoq2uV4AA_Aov.jpg-large Ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone bị tố ngầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng

    Apple hiện tại vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về vấn đề trên.

    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: 91Mobiles

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét