Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Không phải Hongmeng, mà ARK OS mới là tên của hệ điều hành thay thế Android của Huawei?

Nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc – Huawei đang chuẩn bị các phương án sau bị Google tuyên bố ngừng cấp phép Android.

Huawei gần đây đã xác nhận rằng họ đang làm việc trên hệ điều hành riêng của mình như một giải pháp thay thế cho Android. Và nhờ một số nhãn hiệu mà Huawei đã gửi, chúng ta hiện đã có thể biết tên của hệ điều hành này.

Sforum - Trang thông tin  công nghệ mới nhất Huawei-Ark-OS-2 Không phải Hongmeng, mà ARK OS mới là tên của hệ điều hành thay thế Android của Huawei?

Theo trang Androidheadlines, công ty Trung Quốc mới đây vừa đăng ký 3 tên mới với EUIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu) bao gồm HUAWEI ARK OS, HUAWEI ARK, ARK và ARK OS Tất cả các nhãn hiệu này đã được nộp vào ngày 24 tháng 5, tức chỉ một vài ngày trước.

Mặc dù Huawei không xác nhận đây sẽ là tên gọi cuối cùng cho hệ điều hành thay thế Android mà họ phát triển. Nhưng với việc công ty đã xác nhận rằng họ đang làm việc trên HĐH mới và sự phát triển của nó phải được tăng tốc do các vấn đề gần đây liên quan đến Hoa Kỳ/Google thì nhiều khả năng hệ điều hành đó sẽ được gọi là "Ark OS". Ngoài ra, theo giới công nghệ tên gọi Ark OS được đánh giá mang tính chất toàn cầu hơn so với "Hongmeng OS" đã từng được biết đến trước đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-Ark-OS-1 Không phải Hongmeng, mà ARK OS  mới là tên của hệ điều hành thay thế Android của Huawei?

Vào tháng 11 năm ngoái, Huawei đã xác nhận rằng công ty đang phát triển một giải pháp thay thế cho Android. Tuy nhiên, tại thời điểm đó không nhiều người quan tâm đến tin tức này. Bây giờ, mọi thứ đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết với Huawei khi gần đây, Hoa Kỳ đã cấm Huawei làm ăn với các công ty Mỹ, về chính điều này đã khiến Google tuyên bố ngừng cấp phép Android.

Theo các báo cáo gần đây, doanh số của Huawei đã giảm sau các vấn đề liên quan đến Mỹ gần đây. Như các bạn đã biết, điện thoại thông minh của Huawei dựa trên Android và mặc dù nhà sản xuất Trung Quốc đã được cấp giấy phép tạm thời với thời hạn 3 tháng để cập nhật phần mềm cho điện thoại của hãng. Tuy nhiên, điều đó sẽ không có ý nghĩa nhiều nếu họ không xoay sở được.

Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

Nguồn bài viết: AndroidHeadLines

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét