Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

ARM khoe chip mới cho hiệu suất AI nhanh hơn 60%

Trong khuôn khổ sự kiện Computex 2019 đang diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan), ARM tiết lộ hai kiến trúc chip mới hứa hẹn đem lại những cải tiến vượt trội trong hiệu suất smartphone , đặc biệt là cho trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Engadget, GPU Mali-G77 được ARM giới thiệu là cung cấp đồ họa tổng thể nhanh hơn 40% so với G76 và tăng 60% về tốc độ học máy. Nhờ đó mà smartphone của người dùng có thể xử lý thị giác máy tính, tối ưu hóa thiết bị và các tác vụ tương tự mượt hơn nhiều. Mali-G77 còn đem tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi nó tiết kiệm năng lượng hơn 30% và sử dụng băng thông ít hơn 40%.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ARM-khoe-chip-moi-1 ARM khoe chip mới cho hiệu suất AI nhanh hơn 60%

Thiết kế CPU Cortex-A77 về cơ bản là sự tinh chỉnh của Cortex-A76 7nm năm ngoái, nhưng bạn đừng thất vọng vì điều đó. Phần cứng mới hứa hẹn đem tới hiệu suất trên mỗi xung nhịp nhanh hơn 20% mà không ảnh hưởng đến hiệu quả, và hiệu suất máy học sẽ nhanh hơn khoảng 35 lần cũng như có nhiều cải tiến băng thông bộ nhớ hơn so với Cortex-A55 cũ.

Giống như bất kỳ thiết kế ARM nào, người dùng sẽ chỉ nhận được những cải tiến này trong chip đến từ các nhà sản xuất như Qualcomm, Samsung và một số nhà sản xuất khác. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu những cải tiến về hiệu suất có sự chênh lệch giữa chip này và chip khác, đó là chưa kể đến thiết bị này đến thiết bị khác. Dù sao, Cortex-A77 sẽ nhanh hơn rõ rệt so với tiền nhiệm của nó.

Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

Nguồn bài viết: engadget

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét