Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

[Snapseed #8] Chỉnh hiệu ứng Low key – Tương phản màu tối cho ảnh lá cây

Tông màu tối tương phản cao luôn mang lại một cảm giác ma mị, ấn tượng đối với người nhìn. Đây cũng chính là cảm giác mà hiệu ứng Low key – tương phản màu sắc mạnh mang lại. Hiệu ứng này đặc biệt hiệu quả trên các tấm ảnh có tông màu xanh của lá cây.

    Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên Snapseed, bạn sẽ tạo nên tấm ảnh ấn tượng để chia sẻ với bạn bè đấy. Hãy làm theo các bước hướng dẫn của bài viết dưới đây!

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 191-7 [Snapseed #8] Chỉnh hiệu ứng Low key – Tương phản màu tối cho ảnh lá cây

    Hãy mở tấm ảnh mẫu lên, ở giao diện chính của Snapseed hãy vào Tools > Tune Image.

    Đối với hiệu ứng này chúng ta chỉ cần tập trung vào công cụ Tune Image là được. Ở trong công cụ Tune Image, hãy vuốt lên hoặc xuống để truy cập công cụ chi tiết của Tune Image.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-8 [Snapseed #8] Chỉnh hiệu ứng Low key – Tương phản màu tối cho ảnh lá cây

    Đầu tiên ở Brightness, hãy giảm độ sáng của tấm ảnh xuống thật nhiều để những mảng màu tối ở xung quanh lá sẽ bị chìm đi, miễn sao vẫn thấy được những chiếc lá chủ thể chính là được > Tiếp theo với Contrast, hãy tăng chỉ số này lên để độ tương phản tối sáng được rõ rệt hơn > Đối với chỉ số Saturation, hãy tăng lên để tăng độ rực cho chủ thể lá.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-7 [Snapseed #8] Chỉnh hiệu ứng Low key – Tương phản màu tối cho ảnh lá cây

    Tiếp tục với Highlight, chỉ số này sẽ tăng độ sáng ở những vùng sáng, qua đó tăng độ sáng cho chủ thể chiếc lá, hãy tăng chỉ số này lên.

    Chỉ số Shadows sẽ có tác dụng với vùng tối, hãy giảm chỉ số này để vùng tối thêm chìm xuống.

    Cuối cùng là chỉ số Warmth, hãy giảm chỉ số này xuống một ít để tấm ảnh được tông màu lạnh > Xong hãy ấn dấu tích ở góc dưới bên phải để áp dụng hiệu ứng.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-6 [Snapseed #8] Chỉnh hiệu ứng Low key – Tương phản màu tối cho ảnh lá cây

    Giờ chúng ta đã có tấm ảnh với hiệu ứng tương phản mạnh Low key rồi đấy. Ở đây nếu bạn vẫn chưa hài lòng có thể tiếp tục vào Tools > Tune Image để chỉnh sửa thêm cho tấm ảnh thêm ấn tượng.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5-7 [Snapseed #8] Chỉnh hiệu ứng Low key – Tương phản màu tối cho ảnh lá cây

    Chỉ cần lưu ý tăng giảm lần lượt với các chỉ số:

    – Brightness: Giảm

    – Contrast: Tăng

    – Saturation: Tăng

    – Highlight: Tăng

    – Shadows: Giảm

    – Warmth: Giảm

    Chỉ với vài bước đơn giản trên là bạn có thể tạo nên một tấm ảnh tương phản ấn tượng với ảnh lá cây rồi đấy. Chúc bạn áp dụng thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình cùng áp dụng nhé!

    • Snapseed #1: Tìm hiểu toàn bộ công cụ, bộ lọc trên ứng dụng Snapneed (Phần 1)
    • Snapseed #2: Tìm hiểu toàn bộ công cụ, bộ lọc trên ứng dụng Snapneed (Phần 2)
    • Snapseed #3: Làm nổi bật chủ thể với hiệu ứng "nền đen trắng" trên Snapseed (Phần 3)
    • Snapseed #4: Chỉnh màu nước biển và ghép mây trên Snapseed (Phần 4)
    • Snapseed #5: Chỉnh hiệu ứng chồng ảnh nghệ thuật siêu đơn giản trên Snapseed (Phần 5)
    • Snapseed #6: Hướng dẫn blend màu theo tone tối cực chất, cực dễ trên Snapseed (Phần 6)
    • Snapseed #7: Hướng dẫn tạo hiệu ứng "nhiễu sóng" ấn tượng trên Snapseed (Phần 7)

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét