Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Apple sẽ sớm xây dựng một nhà máy mới ở Texas để tránh thuế

Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump vừa nói rằng Apple sẽ làm theo mong muốn của ông, bằng cách mở một nhà máy đặt ở Texas (Mỹ).

Được biết, những bình luận này của ông Trump được đưa ra cùng ngày với một tweet trên Twitter cho biết Apple phải trả thuế nhập khẩu đối với các linh kiện bên trong Mac Pro nhập khẩu từ Trung Quốc.

  • [29/07/2019] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • [Video] Đây là lý do vì sao Apple không muốn người dùng thay thế pin iPhone từ thương hiệu không tên tuổi
  • [28/07/2019] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-1 Apple sẽ sớm xây dựng một nhà máy mới ở Texas để tránh thuế

Ông Trump cũng chỉ ra rằng nếu Apple sản xuất các bộ phận ở các bang, họ sẽ không phải đối mặt với thuế quan. Trong khi Apple thiết kế các sản phẩm của mình tại Mỹ thì hầu hết trong số chúng lại được sản xuất tại Trung Quốc. Mặc dù có một thỏa thuận tạm thời trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng các mức thuế đã được công bố vẫn được áp dụng.

Quay  trở lại tháng 7/2017, Tổng thống Trump nói rằng ông đã được CEO Apple Tim Cook cho biết công ty đang xây dựng "ba nhà máy lớn" tại Mỹ. Mặc dù vậy, Apple sau đó đã phủ nhận thông tin này khi cho biết không có bất kỳ cuộc trò chuyện nào như vậy diễn ra và chắc chắn họ không có kế hoạch xây dựng bất kỳ nhà máy nào ở Mỹ.

Được biết, Tổng thống Trump nổi tiếng là người có mối quan hệ cứng rắn với Apple. Đầu tiên, ông kêu gọi tẩy chay công ty này vào tháng 2/2016 sau khi Apple từ chối lệnh của tòa án để mở khóa chiếc iPhone 5c thuộc về nghi can khủng bố Syed Farook tại San Bernardino. Apple đã từ chối làm điều đó bởi vì nó sẽ yêu cầu công ty phát triển một hệ điều hành đặc biệt cho chính phủ và họ sợ rằng phần mềm có thể rơi vào tay kẻ xấu khiến tất cả iPhone dễ bị tấn công. Ngoài ra, Trump cũng đe dọa sẽ ngừng sử dụng iPhone của mình và nói rằng ông sẽ sử dụng điện thoại Samsung cho đến khi Apple đưa cho FBI những gì họ muốn.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Phone Arena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét