Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

[Video] Đây là lý do vì sao Apple không muốn người dùng thay thế pin iPhone từ thương hiệu không tên tuổi

Có rất nhiều lý do Apple khuyên người dùng không nên tự sửa chữa những chiếc iPhone của mình, và một trong số đó là nguy cơ phát nổ của những viên pin bị phồng.

Theo 9to5mac, có nguy cơ rất cao là những viên pin bị phồng sẽ vô tình bị thủng trong quá trình tháo lắp máy và điều này sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ. Và mới đây, một người dùng trên Reddit đã gặp phải tình huống tương tự.

  • Đây là cách các công nhân trong nhà máy đã làm rò rỉ thiết kế của những chiếc iPhone mới
  • Lòng trung thành của người dùng iPhone đang ở mức thấp nhất mọi thời đại!?!?
  • Trên tay nhanh iPhone XI "fake": Dùng chip MediaTek, hỗ trợ 2 SIM, pin 3,000 mAh, có CH Play

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất pin-iPhone-bi-no-1 [Video] Đây là lý do vì sao Apple không muốn người dùng thay thế pin iPhone từ thương hiệu không tên tuổi

Cụ thể, tài khoản tryagainin47senconds đã đăng đoạn video về một thợ sửa đang cố gắng tháo nắp một chiếc iPhone và điện thoại phát nổ ngay sau đó. Nhiều khả năng người thợ này đã làm thủng pin.

Được biết, viên pin được cho là của bên thứ ba sản xuất và thay thế bởi người chủ cũ. Khi thấy pin bị phồng lúc cắm sạc, người thợ quyết định mở nắp máy để kiểm tra.

Người đàn ông sau đó đã dập tắt ngọn lửa và may mắn vụ việc này không gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào. Tuy nhiên, một người dùng trên Reddit đã bình luận rằng: "Đừng bao giờ thử dập lửa từ pin lithium trừ khi có thùng cát lớn. Hoàn toàn không nên giẫm lên nó như vậy vì pin lithium cháy ở nhiệt độ trên 500 độ C, gần bằng mức nóng chảy của nhôm. Nó có khả năng xuyên thủng giày và làm bỏng chân nếu cố dập bằng cách giẫm lên ngọn lửa."

Mặc dù những vụ nổ pin lithium là rất hiếm nhưng vẫn có tỷ lệ nhỏ thiết bị gặp phải sự cố này mỗi năm. Được biết, nguy cơ hỏa hoạn càng gia tăng khi người dùng sử dụng pin, dây cáp và củ sạc của các thương hiệu không tên tuổi. Tuy vẫn hoạt động bình thường, chúng sẽ gây ra nguy hiểm tiềm tàng do không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Apple và nhiều nhà sản xuất uy tín khác.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: 9to5mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét