Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Google Pixel 4 sẽ có nhận diện khuôn mặt và ra lệnh bằng cử chỉ độc đáo

Không phải thông tin rò rỉ mà chính Google đã đăng tải một video chính thức teaser cho tính năng mới của Pixel 4. Trước đây Google cũng từ khoe thiết kế của bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL.

Đoạn video được Google đăng tải lần này không tiết lộ thêm nhiều thông tin về thiết kế nhưng đã tiết lộ đầy đủ tính năng nhận diện khuôn mặt và điều khiển bằng cử chỉ trên Pixel 4.

  • Thiết kế của Pixel 4 được chính Google đăng tải, xác nhận sở hữu cụm camera vuông
  • Concept Pixel 4 với màn hình giống Bphone 3, không dành cho những người sợ lỗ
  • Google sắp bị phạt triệu USD vì YouTube vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

Tính năng mở khóa khuôn mặt "Face Unlock" sẽ hoạt động gần giống với iPhone X . Một bài đăng trên blog chính thức của Google còn tiết lộ mặt cắt thiết kế của Pixel 4 cho thấy toàn bộ các cảm biến mặt trước.

Từ trái qua phải gồm có một camera hồng ngoại, camera selfie, cảm biến ánh sáng môi trường, loa thoại, chip Soli radar, máy chiếu điểm, một camera hồng ngoại khác và Flood illuminator chiếu sáng khuôn mặt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ap_resize-1 Google Pixel 4 sẽ có nhận diện khuôn mặt và ra lệnh bằng cử chỉ độc đáo

Con chip Soli radar có tác dụng nhận diện các điều khiển bằng cử chỉ tay trên không trung. Các thành phần khác đóng vai trò như hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone . Đặc biệt khi kết hợp hai tính năng này lại sẽ giúp Google Pixel 4 hoạt động hiệu quả hơn.

Cụ thể, chip Soli radar sẽ giúp máy mở màn hình ngay khi bạn đưa khuôn mặt tới gần, sau đó tính năng Face Unlock sẽ hoạt động để đăng nhập vào hệ thống một cách nhanh chóng.

Google cũng cho biết tính năng Face Unlock sẽ được sử dụng để thanh toán và đăng nhập ứng dụng bằng nhận diện khuôn mặt. Các dữ liệu này sẽ được bảo mật tuyệt đối trên Pixel 4, nhờ có con chip bảo mật Titan M.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét