Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục trong quý 2/2019, bán ra chưa tới 1 triệu chiếc

Với tình hình kinh doanh như hiện tại, nhiều người đang tự hỏi thời điểm nào những chiếc smartphone của Sony biến mất khỏi thị trường?

Vào năm 2014, Sony bán được 40 triệu chiếc smartphone. Tuy nhiên, do bị cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ khác mà hiện tại, Sony đã phải giảm mức doanh số dự kiến của smartphone xuống, cụ thể là bỏ bớt một số 0 so với doanh số 5 năm trước.

  • Trải nghiệm SONY WI-C200: Tai nghe bluetooth 5.0, hỗ trợ sạc nhanh, pin 12 giờ và giá chỉ 990.000đ
  • Sony còn luyến tiếc điều gì mà vẫn chưa rút khỏi thị trường smartphone?
  • Sony Android TV: Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant Tiếng Việt

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất doanh-so-Sony-thap-ky-luc-1 Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục trong quý 2/2019, bán ra chưa tới 1 triệu chiếc

Theo Phone Arena, Sony từng dự kiến sẽ bán được 5 triệu smartphone trong năm tài chính 2019 (bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 31/3/20120) nhưng hiện tại, công ty Nhật Bản này hiện phải điều chỉnh dự đoán của mình xuống còn 4 triệu chiếc do vừa trải qua một quý được xem là tồi tệ nhất trong mảng điện thoại thông minh. Theo đó, chỉ có 900,000 chiếc smartphone của Sony được bán ra trong quý 2/2019.

  • Xem thêm: Sony còn luyến tiếc điều gì mà vẫn chưa rút khỏi thị trường smartphone?

Đây là con số thấp kỷ lục của Sony và lần đầu tiên công ty này ghi nhận doanh số bán smartphone trong một quý thấp hơn 1 triệu đơn vị. Cùng kỳ năm ngoái, doanh số smartphone của Sony đạt được 2 triệu máy.

Theo các chuyên gia, kết quả này không gây nhiều ngạc nhiên bởi trong quý vừa qua, Sony đã không có bất cứ sự ra mắt đình đám nào trong 2 tháng đầu quý và doanh số bán hàng phụ thuộc gần như hoàn toàn vào bộ đôi Xperia 10 và Xperia 10 Plus. Đầu tháng 6, công ty Nhật Bản này mới trình làng smartphone flagship Xperia 1 ở hầu hết các thị trường quốc tế nhưng không thể cứu vãn được tình hình.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét