Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Qualcomm hợp tác với Tencent để phát triển smartphone chơi game 5G

Qualcomm – nhà sản xuất chipset di động hàng đầu thế giới, gần đây đã tuyên bố rằng họ đang hợp tác với Tencent để giúp công ty truyền thông nổi tiếng của Trung Quốc tạo ra một mẫu smartphone chơi game 5G sử dụng vi xử lý của hãng.

Không dừng lại ở việc sản xuất smartphone, với mối quan hệ hợp tác mới, Tencent cũng sẽ tối ưu hóa cho các tựa game mobile của mình để hoạt động tốt hơn trên những thiết bị sử dụng vi xử lý của Qualcomm. Theo thỏa thuận, các trò chơi của Tencent trong tương lai sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên các thiết bị Android dùng chip chơi game Snapdragon Elite của Qualcomm.

  • Chi tiết về Snapdragom 855+: Chipset chuyên game và nhiều hơn thế nữa…
  • Snapdragon 215 chính thức ra mắt: Cú "hích" cho thị trường smartphone giá rẻ
  • Vì sao smartphone tầm trung mới lại không được trang bị các con chip cao cấp đời cũ?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tencent-logo-1-960x575 Qualcomm hợp tác với Tencent để phát triển smartphone chơi game 5G

Tencent – công ty phần mềm di động lớn nhất tại Trung Quốc với vốn hóa thị trường là 453 tỷ USD, đã báo cáo doanh thu với lợi nhuận sụt giảm vào năm ngoái sau khi chính phủ Trung Quốc ngừng phê duyệt các trò chơi mới trong vài tháng. Tuy nhiên, công ty sau đó đã được cấp phép ra mắt tựa game bom tấn Perfect World Mobile trong Q1 năm nay.

Được biết, cả Tencent và Google đã làm việc với nhau để phát triển một mẫu smartphone chơi game. Đầu tháng này, Tencent cũng hợp tác với ASUS để giới thiệu ROG Phone 2 – mẫu smartphone chơi game mới nhất của nhà sản xuất Đài Loan, được trang bị vi xử lý cao cấp Snapdragon 855+ mới nhất của Qualcomm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất pubg-mobile-1-960x540 Qualcomm hợp tác với Tencent để phát triển smartphone chơi game 5G

Ngoài ra, cả Tencent và Qualcomm đều hướng tới việc phát triển một chiếc smartphone chơi game phiên bản 5G, thứ có thể giúp Tencent thúc đẩy kế hoạch cho việc phát hành các dịch vụ trò chơi trực tuyến. Tốc độ kết nối siêu nhanh của mạng 5G sẽ giúp quá trình truyền dữ liệu phức tạp trong các trò chơi "bom tấn" trên smartphone trở nên dễ dàng hơn.

Trong một tuyên bố liên quan đến sự phát triển mới này, chủ tịch của Qualcomm tại Trung Quốc – ông Frank Meng cho biết: "Đối với game di động, 5G là một yếu tố quan trọng và đi kèm với rất nhiều lợi ích. Tốc độ nhanh hơn, băng thông rộng hơn và độ trễ cực thấp sẽ giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất có thể, bao gồm trò chơi thời gian thực, nhiều người chơi và nhập vai".


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét