Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Facebook sẽ gỡ bỏ Instant Games ra khỏi Messenger

Sau hơn 2 năm triển khai, Facebook đã quyết định xóa bỏ Instant Games ra khỏi Messenger để giữ cho ứng dụng nhắn tin này nhanh hơn, nhẹ hơn và đơn giản hơn.

Cuối năm 2016, với mong muốn đưa Messenger thành một nền tảng thực sự chứ không phải chỉ là nơi để trò chuyện, Facebook từng giới thiệu tính năng "Instant Games" – cho phép người dùng chơi game trực tiếp trên Messenger, hay thậm chí là ngay trên News Feed của cả điện thoại và web. Nhờ đó, mọi người có thể dễ dàng khám phá, chia sẻ và chơi game cùng nhau mà không cần phải cài đặt các ứng dụng mới.

  • Vi phạm quyền riêng tư, Facebook chính thức nhận án phạt kỷ lục 5 tỷ USD từ Mỹ
  • "Lười" đọc điều khoản sử dụng, người dùng đang tiếp tay cho hành vi lấy cắp thông tin của chính mình
  • Instagram sẽ thẳng tay xóa tài khoản nếu người dùng vi phạm điều khoản sử dụng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất unnamed-1480484638595-960x720 Facebook sẽ gỡ bỏ Instant Games ra khỏi Messenger

Một điều khá ngạc nhiên là chỉ sau 2 năm, đã có hơn 20 tỷ phiên trò chơi được thực hiện trên Messenger. Hiện tại, thư viện Instant Games đang được mở rộng rất nhanh, trong đó có rất nhiều trò chơi kinh điển như Pac-Man, Galaga và Space Invaders, cũng như các tựa game nổi tiếng như Words With Friends và Uno.

Mặc dù vậy, mới đây, Facebook đã quyết định gỡ bỏ Instant Games ra khỏi Facebook và dời chúng đến tab Facebook Gaming mới được ra mắt, nơi người dùng có thể tìm và chơi các tựa game nói trên. Theo đó, lý do chính khiến Facebook thực hiện quyết định này là bởi họ muốn giữ cho Messenger nhanh hơn, nhẹ hơn và đơn giản hơn so với những gì mà chúng ta thấy ở thời điểm hiện tại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Its-game-over-for-Facebooks-Inst-1 Facebook sẽ gỡ bỏ Instant Games ra khỏi Messenger

Bắt đầu từ cuối mùa hè năm nay, Facebook sẽ xóa hoàn toàn Instant Games khỏi phiên bản Messenger mới dành cho iOS. Để đảm bảo cho quá trình chuyển đổi được suôn sẻ, người chơi trên Messenger sẽ có thể tiếp tục truy cập vào các trò chơi này thông qua các bản cập nhật nhỏ và chatbot, tuy nhiên khi chơi sẽ tự động được chuyển sang ứng dụng Facebook.

Facebook cũng tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu thu thập phản hồi từ cộng đồng trong tháng này, để thử và giảm thiểu mọi vấn đề có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển, cũng như người chơi sau khi xóa Instant Games ra khỏi Messenger.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: PhoneArena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét