Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

MediaTek ra mắt Helio G90: Tập trung vào chơi game, 8 lõi giống Snapdragon 855, hỗ trợ 10GB RAM

Với việc ra mắt Helio G90 và G90T, MediaTek đang muốn chứng tỏ rằng họ cũng có thể tạo ra những con chip cao cấp, đủ để đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng.

MediaTek thường được biết đến với các mẫu vi xử lý dành cho smartphone giá rẻ hơn là chơi game, tuy nhiên thông tin mới nhất có thể làm thay đổi suy nghĩ của bạn. Hôm nay (30/7), nhà sản xuất Đài Loan vừa ra mắt hai chipset mới tại Trung Quốc với tên gọi là Helio G90 và Helio G90T, sở hữu hiệu năng mạnh mẽ và là những SoC đầu tiên trong dòng sản phẩm G-Series tập trung vào chơi game của MediaTek.

  • MediaTek sẽ ra mắt chipset Helio G90, tập trung vào game di động cho smartphone giá rẻ
  • MediaTek sắp sửa trình làng chipset Helio G90, tập trung vào game di động

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất dims-4-960x640 MediaTek ra mắt Helio G90: Tập trung vào chơi game, 8 lõi giống Snapdragon 855, hỗ trợ 10GB RAM

Về thông số kĩ thuật, cả Helio G90 và 90T đều được trang bị tám lõi với xung nhịp lên tới 2.05GHz, sử dụng cùng lõi ARM Cortex-A76 và Cortex-A55 giống như các mẫu chipset cao cấp mới nhất của Qualcomm và Huawei . Ngoài ra, chúng cũng được tích hợp GPU Mali-G76, có xung nhịp lên tới 800MHz và hỗ trợ tối đa 10GB RAM LPDDR4x. Mặc dù vậy, đây chưa phải là điểm nhấn chính để tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm của MediaTek với các con chip khác có mặt trên thị trường hiện nay.

Helio G90 và G90T là những SoC đầu tiên trong dòng sản phẩm G-Series tập trung vào chơi game của MediaTek. Chúng đi kèm với công nghệ HyperEngine để giúp giảm độ trễ, cũng như một vài tính năng được thiết kế để tăng hiệu suất chơi game trên smartphone.

Cả hai con chip mới của MediaTek đều hỗ trợ HDR10, có thể tự động chuyển sang kết nối mạng LTE khi chất lượng kết nối Wi-Fi không ổn định, đồng thời được tích hợp một "công cụ phản hồi siêu nhanh", giúp giảm độ trễ để các cử chỉ của người dùng trên màn hình cảm ứng trở nên nhanh và nhạy hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất MediaTek_Helio_G90T_Transparent MediaTek ra mắt Helio G90: Tập trung vào chơi game, 8 lõi giống Snapdragon  855, hỗ trợ 10GB RAM

Helio G90 và G90T hỗ trợ camera đơn ở mặt lưng với độ phân giải tối đa 64MP, hoặc hệ thống camera kép với cảm biến 16MP và 24MP, hỗ trợ chụp ảnh đêm và nhận diện khuôn mặt bằng AI. Bên cạnh đó, chúng cũng cho phép nhận dạng giọng nói để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant hoặc Alexa.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào smartphone sử dụng vi xử lý Helio G90 và G90T sẽ được tung ra ra thị trường. Với việc ra mắt hai mẫu chip mới, MediaTek đang muốn chứng tỏ rằng họ cũng có thể tạo ra những chipset mạnh mẽ, đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong những mẫu smartphone chuyên dụng để chơi game, tương tự như Razer Phone 2 hay ASUS ROG Phone 2.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: The Verge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét