Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Kỹ sư cũ của Nokia chia sẻ lý do tại sao Windows Phone “chết yểu”

Mới đây, cựu kỹ sư của Nokia , một con người đã gắn bó với những chiếc Windows Phone đã lên tiếng giải thích vì sao hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đã thất bại.

Microsoft đã thử sức với các hệ điều hành di động khác nhau nhưng rốt cuộc, gã khổng lồ phần mềm này đã liên tục gặp thất bại. Gần đây nhất, hệ điều hành Windows Phone (Windows 10 Mobiles) được xem là thất bại lớn nhất của Microsoft.

  • Microsoft chuẩn bị ngừng hỗ trợ Microsoft Store cho Windows 10 Mobile
  • Phó chủ tịch Microsoft xác nhận Windows 10 Mobile không còn là trọng tâm của hãng
  • Tạm biệt, Windows Phone

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất windowsphone-that-bai-1 Kỹ sư cũ của Nokia chia sẻ lý do tại sao Windows Phone

Gần đây, một kỹ sư cũ của Nokia đã tóm tắt bốn lý do khiến Windows Phone thất bại.

  1. Microsoft đã đánh giá thấp Android của Google: Vào thời điểm đó, iOS của Apple đã tương đối phát triển, trong khi Android lúc đó trông vẫn còn khá thô sơ khiến Microsfot đánh giá thấp Google. Để rồi khi "cha đẻ" của Android không hỗ trợ các dịch vụ như Youtube, Gmails, Map… đã khiến cho những thiết bị Windows Phone không còn trở nên đáng giá như trước nữa.
  2. Windows 8 đã ảnh hưởng xấu đến Windows Phone: Sau khi Windows 8 ra mắt, phản ứng của thị trường rất tệ. Điều này khiến nhiều người liên tưởng Windows Phone 8 với Windows 8, mặc dù cả hai hệ điều hành này đều có các nhóm độc lập.
  3. Danh tiếng của Microsoft là không tốt: Microsoft đã không giữ lời. Điều này khiến nhiều người mất niềm tin vào hệ điều hành di động của hãng và chuyển sang nền tảng Android hoặc iOS.
  4. Mức độ trung thành: Vào năm 2014, cả iOS và Android đều có một số lượng lớn người dùng trung thành. Vì vậy, Windows Phone của Microsoft dù có mang đến bất kỳ tính năng nào mới đi chăng nữa thì cũng không đủ để thuyết phục người dùng iOS và Android chuyển sang nền tảng của họ.

_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét