Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

“Tra tấn” smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới bằng dao rọc giấy, hơ lửa và gập đôi để kiểm tra độ bền

Royole FlexPai đã đánh bại Galaxy Fold và Huawei Mate X để trở thành smartphone màn hình gập đầu tiên được bán ra thị trường, mặc dù với số lượng hạn chế.

Hôm nay, tài khoản YouTube JerryRigEverything quen thuộc đã quay trở lại để tra tấn smartphone Royole FlexPai bằng dao rọc giấy, hơ lửa lên màn hình và gập đôi để kiểm tra độ bền của máy.

  • Trên tay Royole FlexPai tại VN: Smartphone màn hình gập đầu tiên với giá rẻ "chỉ" 30 triệu đồng
  • Royole FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới "cháy hàng" trong đợt mở bán đầu tiên
  • FlexPai sẽ là smartphone màn hình gập đầu tiên trang bị con chip Snapdragon 855

Kết quả là như bạn có thể đoán, màn hình của smartphone màn hình gập Royole FlexPai khá dễ bị trầy xước vì nó không phải làm bằng chất liệu kính. Chất liệu nhựa dẻo có thể dễ dàng bị hư hỏng ngay cả với móng tay của người dùng. Trên thực tế các miếng dán bảo vệ màn hình không hoạt động với thiết bị này nên không giúp ích gì cho tình huống này.

Tuy nhiên, xét về độ linh hoạt, Royole FlexPai hơn hẳn các smartphone với thiết kế truyền thống, vốn sẽ hỏng khi bị bẻ đôi. FlexPai có cơ chế bẻ ngược ra ngoài như Huawei Mate X, nhưng JerryRigEverything lại cố tình gập nó vào trong giống Samsung Galaxy Fold. Hành động này khiến bản lề máy bị gãy, một phần tấm nền màn hình bị long khỏi khung máy nhưng màn hình vẫn hiển thị bình thường.

Dù vậy, sau nhiều lần thử nghiệm gập sai cách thì màn hình điện thoại này đã bị hỏng hoàn toàn khi xuất hiện các vùng đen và cảm ứng ngừng hoạt động.
Nhìn chung, dù thất bại trước màn tra tấn, Royole FlexPai cho thấy nó không hề "mong manh" và có thể hoạt động bền bỉ, linh hoạt hơn so với những gì người dùng vẫn nghĩ về các mẫu smartphone màn hình gập.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét