Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

MediaTek sẽ ra mắt chipset Helio G90, tập trung vào game di động cho smartphone giá rẻ

MediaTek dự kiến sẽ chính thức trình làng Helio G90, bộ xử lý chuyên về gaming cho smartphone vào cuối tháng này.

Theo một báo cáo gần đây cho biết, MediaTek đang làm việc trên một bộ xử lý di động mới, được tập trung vào game di động. Hôm nay, công ty có trụ sở tại Đài Loan này vừa xác nhận sẽ ra mắt SoC Helio G90 tại một sự kiện diễn ra ở Thượng Hải vào ngày 30 tháng 7 tới đây.

  • MediaTek sắp sửa trình làng chipset Helio G90, tập trung vào game di động

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ngay-ra-mat-Helio-G90-1 MediaTek sẽ ra mắt chipset Helio G90, tập trung vào game di động cho smartphone giá rẻ

Đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại, MediaTek vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì liên quan đến chipset mới của mình. Tuy nhiên, giới thạo tin dự đoán rằng SoC này sẽ được xây dựng trên quy trình 12nm và sử dụng CPU lõi tám. Sự khác biệt chính của G90 mới có thể sẽ đến trong bộ phận GPU, mặc dù thông tin này chưa được xác thực bởi MediaTek.

MediaTek thường dựa vào giải pháp PowerVR và Mali để phát triển cho dòng GPU của mình. Do đó, công ty này dự kiến cũng sẽ giới thiệu thế hệ Mali-G76 và Power-VR GM9446 mới mạnh mẽ hơn, được tích hợp vào dòng chipset Helio G90 mới. Ngoài ra, hãng cũng sẽ giới phần mềm cải tiến GPU hệt như GPU Turbo của Huawei dành cho smartphone.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ngay-ra-mat-Helio-G90-2 MediaTek sẽ ra mắt chipset Helio G90, tập trung vào game di động cho smartphone giá rẻ

Hiện tại, vẫn chưa có nhà sản xuất điện thoại thông minh nào lên tiếng xác nhận sẽ sử dụng chipset mới của MediaTek. Do đó, có lẽ chúng ta phải chờ đến sự kiện ra mắt diễn ra vào ngày 30 tháng 7 tới đây để biết được thông tin này.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: GSM Arena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét