Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Huawei sẽ sử dụng nhiều chipset Kirin hơn trên các smartphone của mình để giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm

Theo các nhà cung cấp phần cứng cho Huawei , công ty Trung Quốc này đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm và MediaTek bằng cách sử dụng nhiều hơn các chipset Kirin tự sản xuất trên các smartphone của hãng trong thời gian tới.

  • Bất chấp lệnh cấm vận từ Mỹ, doanh thu Huawei vẫn tăng trưởng 2 con số trong nửa đầu năm 2019
  • Mặc dù đã có Kirin, nhưng Huawei sẽ tiếp tục mua chip của Qualcomm
  • Huawei "dõng dạc": Sẽ có 270 triệu chiếc smartphone của hãng được bán trong năm 2019

Được biết, các chipset riêng của Huawei dự kiến sẽ được tăng cường sử dụng thêm khoảng 60% trên các thiết bị của công ty trong nửa cuối năm 2019.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-se-su-dung-nhieu-chipset-Kirin-hon-1 Huawei sẽ sử dụng nhiều chipset Kirin hơn trên các smartphone của mình để giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm

Để so sánh, trong quý năm 2018, có chưa đến 40% điện thoại Huawei sử dụng chipset Kirin. Trong khi Q1/2019 nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc này đã sử dụng các bộ xử lý của mình trong khoảng 45% thiết bị. Vì vậy, trong nửa cuối năm 2019, các nhà phân tích dự đoán sẽ có hơn 150 triệu điện thoại thông minh Huawei sẽ được trang bị chipset "cây nhà lá vườn" trong tổng số 270 triệu chiếc xuất xưởng trong năm 2019.

Được biết, Huawei đã sử dụng SoC di động cao cấp của mình từ lâu, nhưng hầu hết các thiết bị tầm trung và giá rẻ của công ty vẫn dựa vào chip Qualcomm và MediaTek. Mọi thứ đang thay đổi và Kirin 810 tầm trung 7nm được phát hành gần đây là một chỉ số rõ ràng cho sự thay đổi trong các xu hướng. Do đó, nhiều khả năng SoC này sẽ được trang bị cho một số lượng đáng kể thiết bị tầm trung của Huawei trong thời gian tới.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: GSM Arena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét