Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Chạy khuyến mại tại Singapore, Huawei dán thông báo hết hàng ngay từ lúc chưa mở cửa

Chương trình khuyến mại của Huawei tại Singapore diễn ra trong 3 ngày, tuy nhiên cả 27 cửa hàng đều thông báo hết hàng khuyến mại chỉ sau vài giờ, thậm chí là ngay từ khi chưa mở cửa.

Mới đây, cơ quan giám sát tiêu dùng Singapore đã liên hệ với Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) để thảo luận về việc đâm đơn kiện Huawei , sau những tranh cãi xoay quanh việc công ty Trung Quốc tổ chức chương trình khuyến mại để quảng cáo cho một chiếc điện thoại vào tuần trước.

  • Bất chấp lệnh cấm từ Mỹ, doanh số smartphone của Huawei vẫn tăng trưởng mạnh mẽ
  • Huawei đã hợp tác với Google để phát triển một mẫu loa thông minh, nhưng không bao giờ ra mắt
  • Một công ty chuyển phát của Mỹ bị nghi ngờ giữ trái phép hàng trăm kiện hàng Huawei

Chủ tịch Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (Case) – ông Lim Biow  Chuan, đã đăng tải một bài viết trên trang facebook cá nhân, cho rằng thông tin mà Huawei đưa ra về chương trình quảng cáo của họ là hoàn toàn sai lệch. Không những vậy, ông cũng khẳng định rằng nhà sản xuất Trung Quốc đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Singapore.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ST_20190730_TFHUAWEIKX0R_5012081-1 Chạy khuyến mại  tại Singapore, Huawei dán thông báo hết hàng ngay từ lúc chưa mở cửa

"Giống như nhiều người khác, tôi đã nhận được quảng cáo mời mua Huawei Y6 Pro mới ra mắt với giá chỉ 54 SGD." – ông Lim cho biết. Tất nhiên, với mức giá bán như vậy, ông cũng từng nghĩ đây là một chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng cuối cùng lại té ngửa khi nắm được tình hình đang diễn ra.

Cụ thể hơn, nhân dịp chào mừng ngày Quốc khánh của Singapore, Huawei đã giảm giá cho mẫu điện thoại Y6 Pro 2019 từ 198 SGD xuống chỉ còn 54 SGD cho người dân Singapore, cũng như những người trên 50 tuổi sống tại quốc gia này trong khoảng thời gian từ thứ 6 ngày 26/7 đến hết chủ nhật ngày 28/7.

Tuy nhiên, chương trình này đã phải kết thúc sớm sau khi 27 cửa hàng của Huawei đều thông báo hết hàng khuyến mại chỉ sau vài giờ. Thậm chí, một vài cửa hàng còn dán thông báo hết hàng ngay từ khi chưa mở cửa. Tình trạng náo loạn đã xảy ra và cảnh sát được gọi đến một số cửa hàng, bao gồm cả cửa hàng tại trung tâm thương mại Nex, khiến Huawei phải đóng cửa sớm để đảm bảo an toàn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-sale-960x532 Chạy khuyến mại tại Singapore, Huawei dán thông báo hết hàng ngay từ lúc chưa mở cửa

"Đối với tôi, quảng cáo của Huawei rõ ràng là có vi phạm Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng (CPFTA)." – ông Lim viết, đồng thời cho biết ông hy vọng Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) sẽ có những biện pháp khiển trách công khai đối với Huawei.

Trong buổi phỏng vấn với tờ The Straits Times, ông Lim cho rằng Huawei đã cố tình không nói rõ rằng chương trình khuyến mại của họ có số lượng hạn chế. "Bạn không thể có lương tâm tốt khi chạy một chương trình quảng cáo với số lượng hạn chế đến mức nó bị hết hàng ngay từ khi cửa hàng của bạn chưa mở cửa. Đó là do bạn kém trong việc lên kế hoạch, hoặc là bạn đã cố tình trình bày sai về những gì bạn đang muốn thực hiện.", ông Lim viết.

Huawei đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc này vào hôm thứ 6 ngày 26/7. Nhà sản xuất Trung Quốc phải thừa nhận rằng họ đã không chuẩn bị đủ nguồn hàng cho chương trình khuyến mại, do không lường trước được nhu cầu tăng đột biến chưa từng thấy của người dùng. Mặc dù Huawei không cho biết có tổng cộng bao nhiêu chiếc Y6 Pro trong chương trình khuyến mại, tuy nhiên một số nhân viên nói rằng mỗi cửa hàng chỉ có khoảng 20 đến 30 chiếc.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Straits Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét