Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Meizu lại sa thải nhân viên, đóng cửa một số cửa hàng tại Trung Quốc

Meizu từng có hơn 2.700 cửa hàng vật lý tại thời kì cao điểm nhất là vào năm 2016, giờ chỉ còn 5 đến 6 cửa hàng như vậy ở một tỉnh tại Trung Quốc.

Trong thời gian vừa qua, có khá nhiều báo cáo tiêu cực liên quan đến Meizu – một trong những nhà sản xuất smartphone lớn tại Trung Quốc. Đặc biệt, theo báo cáo trích dẫn từ nhân viên của công ty, Meizu mới đây đã thực hiện một đợt sa thải mới và bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là marketing.

  • CEO Meizu: Smartphone Meizu 5G sẽ được ra mắt vào năm tới
  • Meizu ra mắt chương trình mở rộng bộ nhớ điện thoại, giá chỉ từ 670.000 đồng
  • Meizu tung teaser tuyên bố sẽ ra mắt smartphone "không lỗ" đầu tiên trên thế giới vào hôm nay (23/1)

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất meizu-logo Meizu lại sa thải nhân viên, đóng cửa một số cửa hàng tại Trung Quốc

Cụ thể, Meizu đã sa thải hơn 30% nhân viên của mình trong năm nay và hiện cả công ty chỉ còn khoảng một nghìn nhân viên. Nhà sản xuất Trung Quốc cũng xác nhận rằng kỹ sư hệ thống nổi tiếng của mình – ông Hong Hansheng cũng đã nghỉ việc tại công ty.

Mặc dù được coi là một trong những đối thủ nặng ký của Huawei , tuy nhiên hiện tại, có vẻ như Meizu đang dần lùi bước trên thị trường smartphone. Trước đó, công ty từng có hơn 2.700 cửa hàng vật lý vào thời kì cao điểm là năm 2016, giờ chỉ còn 5 đến 6 cửa hàng như vậy ở một tỉnh.

Theo báo cáo trước đó, Li Nan – đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch của Meizu cũng đã từ chức vào đầu tháng này. Trong một bài viết được chia sẻ công khai, ông nói rằng mình đã bắt đầu cảm thấy bản thân có ít trách nhiệm hơn kể từ khi Meizu 16 được ra mắt. Ngoài ra, Lin Nan cũng thừa nhận rằng Meizu đang phải đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên ông tin rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu công ty không ngừng cải thiện.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất meizu-the-17-will-probably-be-th-960x540 Meizu lại sa thải nhân viên, đóng cửa một số cửa hàng tại Trung Quốc

Meizu được đồng sáng lập bởi Li Nan cùng với Bai Yongxiang – CEO hiện tại của công ty và Huang Zhang (Jack Wong). Ban đầu, Meizu được thành lập như một nhà sản xuất máy nghe nhạc MP3, trước khi chuyển sang lĩnh vực điện thoại di động vào năm 2008. Mặc dù danh mục đầu tư của công ty rất đa dạng, tuy nhiên smartphone vẫn là nguồn thu chính của Meizu. Năm ngoái, Meizu cũng kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét