Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Smartphone của Samsung sẽ tăng trưởng trở lại tại Trung Quốc, đây là nguyên nhân

Theo trang ETNews Hàn Quốc, phương pháp kinh doanh mới của Samsung tại Trung Quốc sẽ gặt hái thành công vào cuối năm nay. Theo ước tính, trong số 300 triệu smartphone Samsung xuất xưởng trong năm nay, sẽ có 30 – 40 triệu chiếc được sản xuất bởi 1 công ty khác, gọi là ODM.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cũng đưa ra nhận định rằng, smartphone Samsung được sản xuất bởi ODM sẽ tăng lên 8% (khoảng 24 triệu chiếc) vào năm 2019, tăng từ mức 3% trong cuối năm 2018.

  • Thị trường Gaming Phone sẽ ra sao nếu có sự tham gia của Apple và Samsung?
  • Lộ diện bộ quà trị giá chục triệu đồng khi đặt trước Galaxy Note 10 tại Mỹ, ở Việt Nam liệu có hơn?
  • Samsung được cấp bằng sáng chế smartphone với 3 màn hình xếp chồng lên nhau

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-a60-2 Smartphone của Samsung sẽ tăng trưởng trở lại tại Trung Quốc, đây là nguyên nhân

Vào tháng 9 năm ngoái, có báo cáo cho biết Samsung sẽ thuê các công ty Trung Quốc sản xuất smartphone tại thị trường này. Khoảng 1 tháng sau, Samsung đã ra mắt chiếc Galaxy A60s, smartphone đầu tiên được sản xuất bởi ODM.

Nếu bạn còn chưa rõ, thì điện thoại ODM được sản xuất bởi 1 công ty khác Samsung, nhưng thiết kế và thương hiệu vẫn là của Samsung. Về cơ bản, chúng được sản xuất ngay tại công ty địa phương để giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh.

Đây là một trong những chiến lược mà Samsung áp dụng để cải thiện thị phần đang đi xuống ở Trung Quốc. Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu smartphone nội địa vì vậy, chiến lược mới nhằm làm cho sản phẩm của Samsung có doanh số tốt hơn.

Giả sử báo cáo này là chính xác thì chiến lược của Samsung có thể sẽ hiệu quả vào cuối năm nay, chúng ta cùng chờ xem nhé.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: sammobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét