Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

CEO Nhậm Chính Phi: Huawei có thể trở thành số 1 thế giới mà không cần Google

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với trang CNN, nhà sáng lập và cũng là CEO của Huawei – Nhậm Chính Phi tin rằng công ty của ông có thể trở thành thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới ngay cả khi không có Google.

Được biết, trở thành nhà sản xuất số 1 thế giới là mục tiêu của Huawei trong năm 2019. Tuy nhiên, do bị đưa vào "danh sách đen" của Bộ thương mại Hoa Kỳ nên Huawei đã bị cấm giao dịch với các công ty Mỹ, trong đó có Google và điều này ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược kinh doanh của nhà sản xuất Trung Quốc này.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • So sánh MatePad Pro và iPad Pro 2018: Cú phản đòn "cực gắt" từ phía Huawei?
  • Đánh giá FreeBuds 3: Chiếc "AirPods" với chất âm đặc biệt của thế giới Android, giá 4 triệu
  • Chính thức: Microsoft đã có thể cung cấp phần mềm cho Huawei

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-co-the-tro-thanh-so-1-1 CEO Nhậm Chính Phi: Huawei có thể trở thành số 1 thế giới mà không cần Google

Hiện tại, mặc dù Huawei đang là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, nhưng trong phân khúc di động Samsung vẫn là người dẫn đầu. Khả năng vượt mặt được công ty Hàn Quốc là rất khó khăn khi các smartphone Huawei sẽ không được cài sẵn Play Store, Gmail, Maps, Youtube,… hay sử dụng các dịch vụ của google.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về vấn đề này cùng mục tiêu trở thành thương hiệu đứng đầu, ông Nhậm Chính Phi đã cho rằng, đây không phải là một trở ngại quá lớn. Huawei sẽ đạt được mục tiêu của mình, chỉ là mất nhiều thời gian hơn đôi chút.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-co-the-tro-thanh-so-1-2 CEO Nhậm Chính Phi: Huawei có thể trở thành số 1 thế giới mà không cần Google

Hiện tại, một số công ty Mỹ như Microsoft (MSFT) đã nhận được giấy phép để có thể tiếp tục hợp tác (ở mức hạn chế) với Huawei. Tuy nhiên, công ty quan trọng nhất là Google thì vẫn chưa có bất kỳ giấy phép nào được phê duyệt.

Bạn nghĩ sao về những phát biểu của CEO Huawei?


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét