Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Sếp Huawei: Harmony OS sẽ là hệ điều hành lớn thứ 5 thế giới vào năm 2020

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, phó chủ tịch cấp cao về quan hệ công chúng của Huawei , Joy Tan vừa cho rằng Harmony OS của Huawei có ít dòng mã hơn và bảo mật cao hơn.

Báo cáo trước đây của Counterpoint Research cũng cho thấy HĐH riêng của Huawei sẽ vượt qua Linux vào cuối năm 2020 và trở thành hệ điều hành phổ biến thứ năm.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Sếp Huawei: HongMeng OS có "tố chất" nhưng sẽ không thay thế Android
  • Huawei P40 có thể sẽ ra mắt với hệ điều hành kép: Android và Harmony
  • HarmonyOS sẽ trở thành hệ điều hành di động lớn thứ 5 thế giới vào năm 2020, ngang cả iOS

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-harmony-os-1 Sếp Huawei: Harmony OS sẽ là hệ điều hành lớn thứ 5 thế giới vào năm 2020

Đi sâu hơn vào cuộc phỏng vấn, Joy Tan cho biết Harmony OS là một hệ điều hành gọn, nhẹ nhưng được tích hợp rất nhiều tính năng. So với các HĐH khác trên thị trường, nó có số lượng dòng mã nhỏ hơn nhiều và do đó an toàn hơn. Thêm vào đó, mục đích Harmony OS khác với Android và iOS. Các nhà phát triển chỉ cần phát triển ứng dụng một lần và các ứng dụng có thể được triển khai linh hoạt đến nhiều thiết bị đầu cuối.

Vì vậy, Joy Tan tin rằng Harmony OS sẽ trở nên phổ biến hơn Linux vào cuối năm 2020 để trở thành hệ điều hành lớn thứ năm cho các thiết bị kỹ thuật số.

Trước đó, báo cáo từ Counterpoint cho biết Harmony OS của Huawei sẽ giành được 2% thị phần vào năm 2020. Trong khi bảng xếp hạng hệ điều hành hiện tại bao gồm: 39% cho Android, 35% cho Windows, 13.87% cho iOS, 5.92% cho macOS và 0.77% cho Linux.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét