Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Samsung Galaxy S11 sẽ có công nghệ lấy nét tự động bằng laser cho camera sau?

Ngoài việc được bổ sung thêm cảm biến mới, hệ thống camera sau trên bộ ba Galaxy S11 có thể còn được trang bị cả công nghệ lấy nét tự động bằng laser.

Bộ ba Galaxy S11 của Samsung đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý sau hàng loạt rò rỉ được đăng tải trên mạng trong thời gian gần đây. Thế hệ S-series sắp tới được cho là sẽ có thêm nhiều tính năng độc đáo và mang tính đột phá, đặc biệt là ở cụm camera sau.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Samsung Galaxy S11+ lộ diện hoàn toàn với màn hình "nốt ruồi" và cụm camera "siêu to khổng lồ"
  • Siêu phẩm Galaxy S11 lộ thiết kế rõ nét cùng ốp lưng bảo vệ
  • Camera Galaxy S11 sẽ có khả năng zoom 100x?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất SAMSUNG-GALAXY_S11e_5K_1-1068x11-2-960x720 Samsung Galaxy S11 sẽ có công nghệ lấy nét tự động bằng laser cho camera sau?

Theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe, Samsung có thể sẽ bổ sung hệ thống lấy nét tự động bằng laser cho các mẫu điện thoại Galaxy S11 sắp tới, nằm ở góc phía dưới cùng bên phải của cụm camera sau. Trên thực tế, đây không phải là một công nghệ quá mới mẻ, do đó chẳng có gì quá bất ngờ nếu Samsung áp dụng nó lên sản phẩm của mình.

Mặc dù vậy, tất cả những gì mà chúng ta có vẫn chỉ là suy đoán từ một tấm ảnh render bị rò rỉ và chưa được nhà sản xuất Hàn Quốc chính thức xác nhận. Nhiều báo cáo cho rằng Galaxy S11 tiêu chuẩn sẽ được tích hợp 4 camera, Galaxy S11 Plus sẽ có 5 camera và Galaxy S11e sẽ chỉ có 3 camera.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất S11 Samsung Galaxy S11 sẽ có công nghệ lấy nét tự động bằng laser cho camera sau?

Lấy nét tự động bằng laser sẽ đặt dấu chấm hết cho PDAF – lấy nét tự động theo pha?

Lét nét tự động bằng laser lần đầu tiên được trang bị trên LG G3 cách đây hơn 4 năm, tuy nhiên LG đã từ bỏ nó để chuyển sử dụng công nghệ lấy nét theo pha khi ra mắt chiếc LG G6. Về lý thuyết, lấy nét tự động bằng laser sẽ cho phép người dùng lấy nét một cách nhanh nhất có thể và thực hiện được trong mọi điều kiện sánh sáng. Mặc dù vậy, nó cso một nhược điểm là khó có thể focus vào các vật thể ở khoảng cách xa.

Nếu như tin đồn trên trở thành sự thật, Galaxy S11 sẽ có mô-đun lấy nét tự động bằng laser và điều này có nghĩa là Samsung sẽ bỏ công nghệ lấy nét theo pha PDAF trên dòng flagship mới nhất của hãng, trừ khi họ áp dụng cả 2 công nghệ cùng lúc. Do đó, giả sử Samsung kết hợp được cả hai công nghệ lấy nét bằng laser và lấy nét theo pha lại làm một thì Galaxy S11 chắc chắn sẽ là một thiết bị tuyệt vời, cả về khả năng chụp ảnh phong cảnh lẫn chụp đối tượng ở cự ly gần.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Sam Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét