Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Chủ tịch Zhao Ming: Honor sẽ không chạy theo trào lưu camera 108MP trên smartphone

Thay vì tham gia vào trào lưu trang bị camera 108MP cho smartphone như các nhà sản xuất khác, Honor sẽ tập trung tối ưu hóa phần cứng và phần mềm.

Xiaomi Mi CC9 Pro và Mi Note 10 là những mẫu điện thoại đàu tiên được trang bị cảm biến camera với độ phân giải lên tới 108MP. Hiện tại, hai thiết bị này đang đứng đầu bảng xếp hạng camera của DxOMark, ngang bằng với Huawei Mate 30 Pro. Năm tới, chúng ta sẽ thấy nhiều smartphone với camera 108MP được tung ra thị trường, tuy nhiên nếu bạn đang mong chờ một điều tương tự từ Honor , thông tin này có thể sẽ khiến bạn thất vọng.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Honor công bố lộ trình cập nhật EMUI 10 cho smartphone của mình, bắt đầu từ cuối tháng 10
  • Honor V30 và Honor V30 Pro sẽ được trang bị tới 4 camera sau, cảm biến chính 60MP
  • Smartphone Honor bí ẩn với camera 64MP vừa đạt chứng nhận 3C, có thể ra mắt cùng Honor V30

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 95306F7A33E92C36A7E43248AEC3C0AD-1-960x960 Chủ tịch Zhao Ming: Honor sẽ không chạy theo trào lưu camera  108MP trên smartphone

Trong một buổi họp báo được tổ chức gần đây, chủ tịch của Honor – ông Zhao Ming, cho biết Honor sẽ không tham gia vào trào lưu camera 108MP. Ông cho rằng sự cải tiến về nhiếp ảnh di động không chỉ nằm ở số lượng pixel mà còn ảnh hưởng lớn bởi sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm.

Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra một số nhược điểm của cảm biến 108MP. Đầu tiên, Zhao Ming cho biết sẽ có sự chậm trễ khi bạn chụp ảnh do độ phân giải của camera quá cao. Sự chậm trễ này có thể diễn ra tới vài giây và điều đó quả là khó chấp nhận.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Zhao-Mind-Honor-not-joining-108M Chủ tịch Zhao Ming: Honor sẽ không chạy theo trào lưu camera 108MP trên  smartphone

Một nhược điểm khác mà ông đề cập là kích thước của ảnh chụp. Chúng sẽ chiếm nhiều không gian của bộ nhớ hơn và điều này ảnh hưởng khá nhiều đến người dùng. Đối với smartphone trong tương lai, Honor sẽ tập trung tối ưu hóa để kết hợp giữa phần cứng và phần mềm, nhờ đó mang đến trải nghiệm camera tốt hơn mà không cần cảm biến độ phân giải cao.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét