Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Giám đốc điều hành Xiaomi chia sẻ “bí quyết” bán smartphone rẻ nhưng vẫn chất lượng

Nếu bạn đang thắc mắc vì sao những chiếc smartphone Xiaomi có giá bán rẻ nhưng lại rất chất lượng thì hãy để CEO của Xiaomi giải đáp cho bạn.

Hôm nay, trong khi công bố kết quả tài chính quý thứ ba của năm 2019, CEO Lei Jun của Xiaomi đã giải thích lý do tại sao smartphone của công ty có hiệu quả về chi phí. Câu trả lời khá đơn giản là Xiaomi chấp nhận mức lãi thấp với tỷ suất lợi nhuận gộp chỉ dao động từ 8% đến 9%.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Xiaomi ra mắt Roidmi P6: Máy lọc không khí cho ô tô, giá 1.6 triệu đồng
  • Xiaomi ra mắt Mijia Translator: Máy dịch thuật kiêm smartphone, giá 4.3 triệu đồng
  • Vì sao nói Mi Basic 2 là loa di động tốt nhất tầm giá 400,000đ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Day-la-ly-do-smartphone-xiaomi-co-gia-thanh-hap-dan-den-the-1 Giám đốc điều hành Xiaomi chia sẻ

Theo trang Gizmochina, Lei Jun còn tin rằng trong kỉ nguyên 5G sắp tới, giá smartphone sẽ tăng đáng kể để đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của công nghệ 5G. Tuy vậy, CEO Xiaomi đảm bảo rằng so với các đối thủ khác thì giá smartphone Xiaomi vẫn tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bí quyết giúp smartphone Xiaomi đến tay khách hàng với mức giá hấp dẫn nằm ở việc nhà sản xuất này cắt giảm tối đa các kênh phân phối trung gian bằng một mô hình bán hàng hiệu quả. Đảm bảo smartphone Xiaomi tới tay người dùng cuối cùng luôn có giá bán thực sự phải chăng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Day-la-ly-do-smartphone-xiaomi-co-gia-thanh-hap-dan-den-the-2 Giám đốc điều hành Xiaomi chia sẻ

CEO Lei Jun cũng nhắc lại rằng công ty sẽ tiếp tục với chiến lược bán hàng tương tự trong giai đoạn 5G vì mô hình hiện nay đang vận hành rất tốt. Những con số trong báo cáo tài chính mới nhất cho thấy tổng doanh thu của Xiaomi đang chạm mốc cao nhất kể từ khi được thành lập, tổng lợi nhuận ròng trong ba quý đầu đạt 9.2 tỷ nhân dân tệ, vượt qua lợi nhuận ròng của cả năm ngoái.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét