Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

3 Tính năng mới trên WatchOS 7 sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng Apple Watch

Với 3 tính năng tuyệt vời mới trên WatchOS 7, người dùng Apple Watch có thể sẽ sớm thay đổi cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Tại sự kiện WWDC vào tuần trước, Apple đã chính thức giới thiệu WatchOS 7. Theo đó một số tính năng mới sẽ có trên phiên bản tiếp theo của hệ điều hành này. Bản cập nhật dự kiến ​​sẽ không được phát hành cho đến mùa thu này và hiện chỉ có sẵn dưới dạng bản beta dành cho nhà phát triển. Dẫu cho không có nhiều tính năng mới được công bố nhưng từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay thì người dùng có thể vui mừng.

  • Kuo: Trong hộp iPhone 12 chỉ còn lại sợi cáp, ngay cả bộ sạc cũng phải mua riêng
  • Apple sẽ ra mắt hai mẫu iPad có kích thước màn hình lạ trong năm nay và 2021
  • [28/06/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store

Sau đây là ba tính năng trên WatchOS 7 sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng Apple Watch .

WatchOS không còn giới hạn các tùy biến trên mặt đồng hồ (Face Complications)

Trên WatchOS 7, Apple đã bắt đầu cho phép các nhà phát triển bên thứ ba và người dùng đặt các mẩu thông tin nhỏ hoặc các tùy biến lên màn hình Apple Watch. Ví dụ, người dùng có thể hiển thị lịch trình hàng ngày của mình trên Apple Watch, cho đến các ứng dụng dự báo thời tiết sắp hoặc lối tắt đến ứng dụng Message trên mặt Apple Watch. Nhưng cho đến nay, người dùng bị giới hạn chỉ sử dụng một ứng dụng duy nhất trên bất kỳ mặt đồng hồ nào.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-29 3 Tính năng mới trên WatchOS 7 sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng Apple Watch

Người dùng và các nhà phát triển Apple Watch muốn có một cách để đặt nhiều thông tin từ cùng một ứng dụng trên một mặt đồng hồ. Ví dụ: bạn có thể thấy thông tin nhiệt độ hiện tại của Dark Sky cộng với dự báo hàng tuần trên cùng một mặt của Apple Watch.

Người dùng chỉ cần nhấn và giữ trên mặt Apple Watch để truy cập vào chế độ Chỉnh sửa (Edit), vuốt sang trái qua mặt, nhấn vào vị trí muốn chỉnh sửa, sau đó chọn lựa từ danh sách.

Tính năng theo dõi giấc ngủ 

Ứng dụng Sleep mới đã được Apple mang lên WatchOS 7. Tính năng này được sử dụng không chỉ để theo dõi độ dài và chiều sâu của giấc ngủ mà còn giúp người dùng thư giãn khi giờ đi ngủ đến gần.

Trong khi các thiết bị theo dõi sức khỏe của các nhà sản xuất khác đã được tích hợp tính năng theo dõi giấc ngủ trong nhiều năm thì mãi đến nay Apple Watch mới mang nó lên Apple Watch. Với việc bổ sung tính năng theo dõi giấc ngủ, chủ sở hữu Apple Watch sẽ có nhiều dữ liệu hơn để xem xét về sức khỏe tổng thể.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-21 3 Tính năng mới trên WatchOS 7 sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng Apple Watch

Sau khi cập nhật lên WatchOS 7, người dùng cần thiết lập giờ đi ngủ và báo thức hàng ngày trên ứng dụng Sleep. Sau thiết lập ban đầu, iPhone sẽ hiển thị màn hình Wind Down và bật chế độ Không làm phiền ngay trước giờ đi ngủ đã được người dùng thiết lập. Khi đi ngủ, màn hình iPhone sẽ mờ đi trong khi Apple Watch sẽ chuyển sang mặt chế độ Sleep. Tiếp tục đeo đồng hồ trong khi bạn ngủ, và vào buổi sáng người dùng sẽ có thể xem họ đã ngủ như thế nào và trong bao lâu. Thậm chí còn có một thanh thông báo thời lượng pin nhắc nhở người dùng sạc đồng hồ vào buổi sáng.

Tìm và chia sẻ mặt đồng hồ tùy chỉnh

WatchOS 7 bổ sung khả năng cho chủ sở hữu và nhà phát triển ứng dụng Apple Watch tạo và chia sẻ mặt đồng hồ của riêng họ, bao gồm bố cục và thiết kế phức tạp tùy chỉnh.

Như vậy từ nay người dùng sẽ không cần phải dành quá nhiều thời gian để xem mặt và tìm kiếm các ứng dụng có kiểu tùy biến mà họ thích thì vì từ nay đã có thể quyền truy cập vào vô số mặt đồng mới đi kèm với danh sách các ứng dụng cần cài đặt để hoàn tất giao diện.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-15 3 Tính năng mới trên WatchOS 7 sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng Apple Watch

Người dùng Apple Watch cũng có thể đăng các sắp xếp yêu thích của họ trực tuyến hoặc gửi trực tiếp cho người khác thông qua iMessage. Các nhà phát triển sẽ có thể đăng liên kết trực tiếp lên mặt đồng hồ do họ thiết kế để người dùng cài đặt.

Khi bạn nhấn vào một liên kết để thêm mặt đồng hồ vào ứng dụng Watch trên iPhone, bạn sẽ thấy bản xem trước của nó và sau đó được hiển thị một danh sách các tùy biến ứng dụng được sử dụng để tạo ra nó, truy cập vào các liên kết trực tiếp để tải xuống các mặt đồng hồ mới mà không bị bỏ lại với các khoảng trống vì thiếu tùy biến.

MUA APPLE WATCH CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: cnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét