Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Máy quét LiDAR trên iPad Pro 2020 chỉ là một phép thử của Apple để thu thập thông tin???

Apple đã giới thiệu iPad Pro 2020 hoàn toàn mới với bộ xử lý A12Z không khác gì nhiều so với A12X, thứ đáng nói nhất chính là một hệ thống máy quét LiDAR vốn thường dùng trên xe hơi chứ chưa bao giờ xuất hiện trên các thiết bị di động. 

Apple cho biết máy quét này sẽ xác định không gian tốt hơn từ đó cải thiện trải nghiệm AR, nhưng hiện nay các ứng dụng AR vào thực tế chưa nhiều, cũng không quá nhiều người cần đến tính năng này. Chính vì thế một nguồn tin cho rằng việc Apple trang bị cảm biến LiDAR cho iPad Pro 2020 chỉ là để thử nghiệm, công ty sẽ thu thập thông tin, phân tích từ rất nhiều mẫu iPad được bán ra từ đó cải thiện hệ thống LiDAR cho những chiếc Apple Glass trong tương lai.

  • Combo iPad Pro 2020 kèm bàn phím Magic Keyboard nặng và đắt hơn cả một chiếc MacBook Air 2020
  • Mổ bụng iPad Pro 2020: Nội thất giống iPad Pro 2018, độ nhạy cảm biến LiDAR thua camera TrueDepth
  • Apple thừa nhận tầm nhìn của Microsoft về một chiếc Tablet là đúng

Điều này khá hợp lý, vì nếu hệ thống máy quét LiDAR trên iPad Pro hoạt động không thực sự tốt cũng ít người nhận ra chúng, mà nếu có thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua sản phẩm, dù sao đây cũng chỉ là tính năng mở rộng, không quá cần thiết. Nhưng với một chiếc kính AR như Apple Glass thì lại khác, việc xác định vị trí trong không gian đóng vai trò vô cùng quan trọng với trải nghiệm người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 92c2de_12 Máy quét LiDAR trên iPad Pro 2020 chỉ là một phép thử của Apple để thu thập thông tin???

Và thay vì phải thử nghiệm chúng trong khuôn khổ phòng thí nghiệm thì Apple sẽ thử nghiệm trên một sản phẩm thương mại, những thông tin thu được sẽ phù hợp với việc sử dụng thực tế từ đó cải thiện tốt hơn sản phẩm trong tương lai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất y3U-k-LOyi7iztXZ-sa_AqnJhX5O8tmgiQX3HIkF9xw-scaled Máy quét LiDAR trên iPad Pro 2020 chỉ là một phép thử của Apple để thu thập thông tin???

Ngoài việc thử nghiệm ra thì việc quảng cáo về một chiếc máy quét LiDAR chưa từng có trước đây phần nào cũng giúp cho iPad Pro 2020 được quan tâm nhiều hơn, cũng là để tạo ra cái gì đó khác biệt với iPad Pro 2018.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: wccftech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét