Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Samsung có thể sẽ không sử dụng chip Snapdragon đời mới nhất để giữ giá bán ổn định cho Galaxy S21

Theo một rò rỉ gần đây, giá của Snapdragon 875 đã tăng quá nhiều, và vì vậy mà Samsung dường như đang chuẩn bị thực hiện một số điều chỉnh trong cấu hình bộ xử lý của các thế hệ flagship S series tiếp theo.

Theo @MauriQHD trên Twitter, Samsung đang thảo luận về việc có nên sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 865 một lần nữa trên dòng Samsung Galaxy S21 hay không. Đồng thời, so với chip Snapdragon 875, bộ vi xử lý Exynos 1000 của Samsung dường như là một lựa chọn tốt hơn.

  • Samsung sẽ không sử dụng màn hình OLED của BOE cho Galaxy S21 như tin đồn trước đó
  • Samsung Galaxy S21 (S30) sẽ sử dụng cảm biến camera 108MP được nâng cấp
  • Samsung có thể trang bị màn hình OLED của BOE cho Galaxy S21 series

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất thong-tin-Galaxy-S21-1 Samsung có thể sẽ không sử dụng chip Snapdragon đời mới nhất để giữ giá bán ổn định cho Galaxy S21

Vậy Snapdragon 865 hay Exynos 1000?

Theo một số báo cáo xuất hiện vào ngày hôm qua, Xiaomi đã đặt hàng lô chip Snapdragon 875 đầu tiên. Và công ty Trung Quốc đã số tiền lên tới 250 USD/ con chip. Đây quả là một mức giá quá đắt cho một bộ vi xử lý nên ở một khía cạnh nào đó, việc ra mắt Galaxy S21 cùng với Snapdragon 865 của Samsung là khá hợp lý.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng công ty Hàn Quốc chỉ có thể sử dụng con chip cũ trên các phiên bản Galaxy S21 tiêu chuẩn. Trong khi các model cao cấp hơn sẽ phải sử dụng bộ xử lý Snapdragon 875 để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Đó là chưa kể, Samsung cũng đang tự sản xuất chip nên khả năng cao các mẫu cao cấp của Samsung S21 sẽ được trang bị con chip Exynos 1000 mới nhất.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất thong-tin-Galaxy-S21-2 Samsung có thể sẽ không sử dụng chip Snapdragon đời mới nhất để giữ giá bán ổn định cho Galaxy S21

Như bạn có thể biết, bộ vi xử lý Samsung Exynos 1000 và Snapdragon 875 sẽ sử dụng kiến ​​trúc Cortex-X1. Nhưng vì tự sản xuất nên chắc chắn bộ xử lý Exynos sẽ được tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, SoC của Samsung cũng được đồn đại sẽ sử dụng công nghệ GPU rDNA của AMD. Trong phần mềm thử nghiệm được trưng bày vào tháng 5, Exynos 1000 có hiệu năng mạnh hơn bộ xử lý Snapdragon 865 về mặt đồ họa.

Ngoài hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, dòng Galaxy S21 của Samsung còn được kỳ vọng sẽ có công nghệ cảm biến ẩn dưới màn hình và đi kèm nhiều cải tiến khác về camera hay thời lượng pin. Hãy cùng chờ xem nhé!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét