Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Những chiếc MacBook sử dụng vi xử lý ARM của Apple có thể sẽ không thể chạy Windows

Sử dụng vi xử lý ARM do chính mình nghiên cứu và phát triển là hướng đi mới của Apple tuy nhiên điều này có thể gây không ít khó khăn cho người dùng muốn sử dụng Windows trên máy Mac.

Tại sự kiện WWDC 2020 vừa được diễn ra cách đây ít lâu, Apple đã nêu chi tiết kế hoạch chuyển dòng sản phẩm Mac của mình từ bộ xử lý Intel sang bộ xử lý ARM nội bộ của riêng mình. Dù hiệu suất là điều mà Apple liên tục nhấn mạnh trong bài phát biểu nhưng nhiều người dùng Mac đã thắc mắc rằng liệu động thái này có ảnh hưởng gì đến khả năng cài đặt Windows trên máy Mac hay không?

  • MacBook ARM mới sẽ không hỗ trợ cài Windows bằng Bootcamp
  • MacBook chạy chip Apple ARM mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay
  • Dung lượng bộ nhớ trong 256GB trên MacBook liệu có đủ dùng?

Khi Apple chuyển sang sử dụng chip ARM "cây nhà lá vườn" thì phiên bản Windows x86_x64 sẽ trở nên vô dụng. Về mặt lý thuyết, người dùng sẽ có thể cài đặt phiên bản ARM của Windows 10 trên máy Mac. Thế nhưng, Microsoft vẫn chưa bán phiên bản ARM của Windows 10.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 16-inch-macbook-pro-2019-1_800x450 Những chiếc  MacBook sử dụng vi xử lý ARM của Apple có thể sẽ không thể chạy Windows

Tuyên bố mới từ Microsoft gửi đến The Verge tiết lộ về sự kết thúc của Boot Camp và khả năng cài đặt Windows trên máy Mac. Người phát ngôn của Microsoft giải thích rằng hãng hiện cấp phép Windows 10 trên vi xử lý ARM cho các nhà sản xuất. Không giống như Windows với công nghệ x86_x64, Windows 10 cho ARM không thể được mua và cài đặt trực tiếp bởi người dùng.

Khi được hỏi về việc có kế hoạch thay đổi chính sách này để cho phép Boot Camp trên máy Mac dựa trên ARM hay không thì đại diện Microsoft tiết lộ: chúng tôi không có gì để chia sẻ vào lúc này. Tuyên bố của Microsoft rất mơ hồ và buộc mọi người phải suy nghĩ rằng Microsoft có thể thay đổi chính sách trong tương lai. 

Trong khuôn khổ Talk Show của John Gruber tại WWDC, Craig Federighi – Phó chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần mềm tại Apple đã xác nhận rằng Apple sẽ không cho phép khởi động trực tiếp hệ điều hành thay thế. Craig Federighi đã đề cập rằng nếu người dùng muốn trải nghiệm các hệ điều hành khác trên máy Mac dựa trên ARM, họ sẽ phải sử dụng các công cụ ảo hóa (như Parallels). 

Phần mềm Ros Rosetta của Apple được sử dụng để chuyển dịch các phần mềm tương thích với máy Mac sử dụng ARM, không hỗ trợ các công cụ phần mềm ảo hóa như Parallels. Vì vậy, các nhà phát triển cần tạo ra phần mềm ảo hóa mới cho các công cụ của họ cho máy Mac dựa trên ARM. 

Với những thông tin trên có thể thấy việc sử dụng hệ điều hành Windows cho những chiếc MacBook chạy chip ARM là khá mơ hồ. Nếu có nhu cầu sử dụng hệ điều hành Windows trên MacBook, tốt nhất là nên chọn những mẫu MacBook sử dụng vi xử lý đến từ Intel.

MUA NGAY MACBOOK CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iphonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét