Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

TMSC vẫn tăng cường sản xuất dù mất đơn hàng chip của Huawei

Sau khi mất đơn hàng chip của Huawei do lệnh cấm của Mỹ, TSMC đã phải tìm cách để bù đắp lại bằng những đơn hàng khác. Trong đó nổi bật nhất là MediaTek.

Theo như các báo cáo cho biết, MediaTek đặt ba đơn hàng cho TSMC vì nhu cầu về con chip 5G hiện tại đang rất cao với hơn 20,000 con chip mỗi tháng trên tiến trình 7nm và 12nm. Ngoài ra TSMC cũng có khả năng sản xuất chip trên tiến trình 5nm nữa. Những con chip này chiếm phần lớn đơn đặt hàng của MediaTek.

  • TSMC sẽ sản xuất chip Apple A Series ngay tại Mỹ
  • Quên tiến trình 5nm đi, TSMC đang chuẩn bị sản xuất các chip bán dẫn với quy trình 2nm
  • TSMC giới thiệu chi tiết về quy trình sản xuất chip 3nm mới, có tới 250 triệu transistor/mm2

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tsmc-1 TMSC vẫn tăng cường sản xuất dù mất đơn hàng chip của Huawei

Ban đầu TSMC dự định sẽ dừng dây chuyền sản xuất chip trên tiến trình 5nm vốn dành cho HiSilicon. Nhưng giờ đây, nhà sản xuất đã phân chia hoạt động sản xuất ra cho những công ty lớn như Apple , Supermicro và Qualcomm. Kèm theo đó dòng vi xử lý Dimensity của MediaTek cũng đang có sức tiêu thụ rất tốt, thậm chí TSMC còn phải tăng cường công suất cho series Dimensity 800 và Dimensity 600.

Trong hai đợt đặt hàng đầu tiên của mình, MediaTek tập trung vào các chip tiến trình 7nm và 12nm. Đợt đặt hàng thứ ba sẽ là các chip 5nm dành cho các chipset di động 5G cao cấp của họ. Dường như việc Huawei bị Mỹ trừng phạt đang tạo cơ hội cho MediaTek tăng tốc các kế hoạch sản xuất chip 5G của mình. Hiện tại, không chỉ MediaTek, đối thủ của họ là Qualcomm cũng đang đặt hàng chip 5nm do TSMC sản xuất.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-301 TMSC vẫn tăng cường sản xuất dù mất đơn hàng chip của Huawei

Trong khi Huawei vẫn đang trong tình trạng khó khăn với lệnh cấm, sự chuyển dịch đơn đặt hàng cho thấy sự cạnh tranh trong ngành này. Trong khi Huawei đang tìm nguồn cung thay thế, các thương hiệu khác đã sử dụng ngay cơ hội này để giành lấy thị trường. Chip hỗ trợ 5G giờ là tiêu chuẩn cho các thiết bị flagship và dần dần xuống điện thoại tầm trung và giá rẻ. Các nhà sán xuất dự kiến sẽ ra mắt những bộ vi xử lý 5nm vào cuối năm nay.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét