Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

MacBook trong tương lai có thể sở hữu bàn phím thu vào cho thiết kế mỏng hơn

Từ trước đến nay, các sản phẩm của Apple luôn sở hữu thiết kế tối giản, bóng bẩy và nhỏ gọn. Những chiếc MacBook Air , iPad Air và iPad Pro là một minh chứng cho điều này.

Mới đây, một bằng sáng chế mới xuất hiện cho thấy Apple dường như đang làm việc trên thiết kế bàn phím có thể thu vào cho dòng MacBook Pro.

  • MacBook ARM mới sẽ không hỗ trợ cài Windows bằng Bootcamp
  • MacBook chạy chip Apple ARM mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay
  • Apple sắp triển khai chương trình "đổi cũ lấy mới" cho máy Mac

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất macbook-retractable-keyboard MacBook trong tương lai có thể sở hữu bàn phím thu vào cho thiết kế mỏng hơn

Theo trang iPhonehacks, bằng sáng chế mô tả một bàn phím có thể trượt trở lại vào vỏ MacBook Pro . Nhờ đó mà những chiếc MacBook Pro trong tương lai sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều so với thế hệ hiện tại. Tiêu đề của bằng sáng chế này là "Retractable Keyboards" và nó được thiết kế để Apple có được nhiều không gian hơn ở bên trong để thêm dung lượng lưu trữ cho các mẫu máy tính xách tay của hãng.

Được biết, Apple gần đây đã loại bỏ bàn phím cánh bướm trên các dòng MacBook của mình để chuyển sang Magic Keyboard được đánh giá là có độ bền tốt hơn. Tuy nhiên, họ vẫn có thể xem xét sử dụng cơ chế bướm cho bàn phím có thể thu vào. Điều đáng chú ý là IBM trước đây đã triển khai một bàn phím có phần giống với bàn phím trong bằng sáng chế mới của Apple, với khả năng mở ra khi người dùng mở màn hình để sử dụng máy và rút lại khi máy đóng. Có vẻ như bằng sáng chế của "Táo khuyết" được lấy cảm hứng rất nhiều từ bàn phím có thể thu vào của IBM được tìm thấy trên các dòng ThinkPad cũ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vì đây là một bằng sáng chế nên hiện không có gì đảm bảo Apple sẽ ra mắt một thiết kế bàn phím như vậy trên các dòng MacBook Pro trong tương lai của hãng. Hãy cùng chờ xem nhé!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét