Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Samsung cho biết màn hình OLED 90Hz của hãng tốt như màn hình LCD 120Hz

Theo công bố mới nhất từ Samsung thì màn hình OLED có tốc độ làm mới là 90Hz hoàn toàn tương đương với màn hình LCD 120Hz.

Thời gian gần đây, các nhà sản xuất đã bắt đầu chú trọng đến việc cung cấp màn hình tốc độ làm mới cao. Hầu hết các flagship hiện nay đều có màn hình với tốc độ làm mới 120Hz hoặc 90Hz thì các thiết bị tầm trung cũng đã bắt đầu áp dụng màn hình 90Hz.

  • Bạn có biết thủ phủ của gia tộc giàu nhất Châu Á, "Samsung Family Town" nằm ở đâu giữa lòng Seoul?
  • Samsung Galaxy S20 Lite sẽ được ra mắt vào tháng 10?
  • Sau Galaxy S20 Ultra, một vài smartphone khác của Samsung tiếp tục bị lỗi màn hình ám xanh

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-34 Samsung cho biết màn hình OLED 90Hz của hãng tốt như màn hình LCD 120Hz

Năm ngoái, Samsung đã công bố màn hình OLED 90Hz, khi đó hãng này tuyên bố đã tối ưu hóa chuyển động tốc độ cao. Samsung hiện đang nói rằng tấm nền OLED 90Hz của nó tốt như tấm nền LCD 120Hz.

SGS – Công ty chuyên cấp giấy chứng nhận toàn cầu tiết lộ rằng độ dài màu xanh hoặc lực kéo hình ảnh của màn hình OLED 90Hz và 120Hz của Samsung là 0,9mm và 0,7mm và tốc độ phản hồi của hình ảnh động được ghi lại lần lượt là 14ms và 11ms.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-30 Samsung cho biết màn hình OLED 90Hz của hãng tốt như màn hình LCD 120Hz

Đánh giá của SGS cho thấy tấm nền Samsung 90Hz có lực kéo hình ảnh bằng 1/5 so với màn hình LCD 90Hz – giống như chiều dài màn hình LCD 120Hz. Bên cạnh đó, lực kéo hình ảnh OLED Samsung 120Hz được rút ngắn một phần ba so với các màn hình LCD 120Hz thông thường.

Sự khác biệt cơ bản khác là các tấm nền OLED không có tinh thể lỏng vì vậy chúng có thể đạt được phản ứng nhanh hơn thông qua khả năng di chuyển điện tử nhanh và các đặc tính điều khiển hiện tại của nó. Từ đó tạo ra một màn hình tự nhiên hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ  mới nhất 3-17 Samsung cho biết màn hình OLED 90Hz của hãng tốt như màn hình LCD 120Hz

Về tốc độ làm mới, có thể hiểu đơn giản đây là chỉ số đo tốc độ cập nhật màn hình của điện thoại. Về cơ bản, nó đếm số lần màn hình làm mới trong một giây. Vì vậy, màn hình 60Hz làm mới 60 lần trong một giây trong khi màn hình 90Hz làm mới 90 lần chỉ trong một giây. Tốc độ làm mới càng nhanh, trải nghiệm mượt mà.

Màn hình có tốc độ làm mới cao sẽ cho trải nghiệm thị giác ấn tượng trong các tác vụ có cảnh chuyển nhanh trên màn hình, chẳng hạn như chơi game và xem video. Tuy vậy đối với người dùng thông thường với các tác vụ hằng ngày thì tính năng này không đem lại quá nhiều khác biệt.

 

 


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét