Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Flagship Xiaomi 2021 sẽ khá đắt đỏ vì sử dụng chipset Snapdragon 875

Hiện tại, các smartphone cao cấp dùng chip Snapdragon 865 đang được bán với giá cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm của chúng, và một trong những yếu tố khiến chúng đắt đỏ là chipset.

Giờ đây, một báo cáo mới đến từ Hàn Quốc vừa tiết lộ rằng năm tới, giá smartphone flagship thậm chí còn cao hơn so với hiện tại.

  • Snapdragon 875 đã đi vào giai đoạn sản xuất, ra mắt cuối năm nay
  • Hé lộ thông tin quan trọng về chipset Snapdragon 875 thế hệ mới
  • Thông tin chi tiết về chipset Snapdragon 875 5nm của Qualcomm bị rò rỉ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Flagship-Xiaomi-se-dat-do-hon-1 Flagship Xiaomi 2021 sẽ khá đắt đỏ vì sử dụng chipset Snapdragon 875

Cụ thể, nguồn tin đến từ trang IT Home mới đây vừa báo cáo rằng giá của Snapdragon 875, chipset dự kiến có mặt trong hầu hết các smartphone cao cấp vào năm sau sẽ lên tới 250 USD. Mức giá này được cho là bao gồm cả modem Snapdragon X60 5G. Rò rỉ này cũng chia sẻ thêm rằng vì điều này mà rất có thể các flagship ra mắt trong năm tới của Xiaomi cũng như nhiều hãng khác sẽ đắt hơn khá nhiều với hệ hiện tại.

Để so sánh, SoC Snapdragon 865 hiện đang được vận chuyển cho các nhà sản xuất với giá từ 150 đến 160 USD, tức thấp hơn gần 100 USD so với Snapdragon 875 nếu nguồn tin ngày hôm nay chính xác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Flagship-Xiaomi-se-dat-do-hon-2 Flagship Xiaomi 2021 sẽ khá đắt đỏ vì sử dụng chipset Snapdragon 875

Về tính năng, các báo cáo trước đây cho biết Snapdragon 875 nhiều khả năng sẽ sử dụng lõi Super-Core Cortex-X1 có hiệu năng tốt hơn 30% so với Cortex-A77. Siêu lõi này sẽ được kết hợp với 3 lõi Cortex-A78 hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng theo cách sắp xếp lõi 1 + 3 + 4.

Hiện tại, Xiaomi vẫn đang cung cấp các smartphone cao cấp nhưng đi kèm giá bán phải chăng dưới thương hiệu phụ Redmi. Mặc dù công ty Trung Quốc này được kỳ vọng vẫn tiếp theo đi theo xu hướng này trong năm tới nhưng nhiều khả năng người dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn để mua smartphone của Xiaomi trong năm sau. Hãy cùng chờ xem nhé!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét