Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

SoundPEATS TrueAir gây ấn tượng với ngoại hình mang đậm thiết kế của chiếc tai nghe Apple AirPods. Không những vậy, những tính năng Apple vẫn chưa tích hợp trên cặp tai nghe của họ nhưng người dùng lại có thể tìm kiếm chúng trên một chiếc SoundPEATS TrueAir. Chẳng hạn tổng thời gian sử dụng lên đến 30 giờ thay vì 24 giờ như AirPods Pro, kết nối độc lập mỗi bên housing,…

Giá thành của SoundPEATS TrueAir ở thời điểm hiện tại khoảng 800 ngàn đồng, thấp hơn cả một chiếc Apple AirPods thông thường nhưng lại mang những tính năng đáng tiền như vậy. Hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu thêm về chiếc tai nghe SoundPEATS TrueAir qua bài viết này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00272-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Thiết kế

SoundPEATS TrueAir được làm bằng nhựa, do đó có trọng lượng khá nhẹ, tổng trọng lượng chỉ 34g và 4g trên mỗi housing. Trọng lượng này sẽ giúp người dùng tránh tình trạng đau nhức tai khi sử dụng xuyên suốt thời gian quá dài. Màu trắng bóng cho cảm giác sang trọng.

SoundPEATS TrueAir có thiết kế tương tự như một chiếc tai nghe nghe AirPods với hộp case hình trụ đứng, có nắp bật. Tuy nhiên, SoundPEATS TrueAir có kích thước 26 x 21,9 x 16 mm, thiết kế bo tròn cách cạnh, cảm giác cầm nắm chắc chắn, ôm trọn hơn so với AirPods.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00285-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Tương tự AirPods, SoundPEATS TrueAir mang thiết kế nắp đậy tích hợp nam châm hít ở mỗi vị trí để housing, giúp bảo quản thiết bị tốt hơn, tránh tình trạng rơi rớt. Khi housing được để vào vị trí của nó, Case sẽ tự động sạc đầy pin cho tai nghe của bạn.

Trên thân Case có một nút điều khiển hỗ trợ kết nối, một cổng sạc Type-C tân tiến. Cáp sạc Type-C cũng được đi kèm trong hộp sản phẩm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00278-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Housing của SoundPEATS TrueAir có thiết kế giống như một cặp housing của AirPods. Nhìn thoáng qua, không ít người sẽ giật mình vì thiết kế này của hãng.

Nhìn kỹ, SoundPEATS TrueAir vẫn mang thiết kế có điểm khác biệt, thân housing SoundPEATS TrueAir dày hơn, đầu của chúng có vẻ bóng hơn AirPods.

Sforum - Trang thông tin công  nghệ mới nhất DSC00297-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

SoundPEATS TrueAir cũng có một micro ở cuối thân housing giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận những cuộc thoại hay ghi âm.

Tính năng 

Điểm đặc biệt giúp SoundPEATS TrueAir đứng vững trong thị trường tai nghe này là chip Bluetooth 5.0 từ Qualcomm, mã hiệu QC3020. Chip Bluetooth 5.0 giúp tai nghe hoạt động mượt mà và ổn định. Bên cạnh đó, con chip này được hỗ trợ rất nhiều công nghệ đi kèm từ Qualcomm.

Bluetooth 5.0 giúp SoundPEATS TrueAir kết nối mượt mà, không đứt đoạn. Bên cạnh đó, nhờ công nghệ Qualcomm True Wireless Plus cho phép kết nối độc lập từng housing riêng. Sự kết hợp giữa 2 tính năng này giúp SoundPEATS TrueAir trở nên nhanh nhạy, phản ứng tức thời thao tác người dùng trong quá trình sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00291-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Tích hợp chuẩn APTX làm khả năng truyền tải âm thanh có độ phân giải cao, tốt hơn chuẩn AAC hoặc SBC, codec này đem lại những trải nghiệm âm nhạc chi tiết và sống động hơn.

Ở thời điểm hiện tại, đây là codec đáng giá ở các dòng True Wireless, chỉ được trang bị trên các mẫu tai nghe True Wireless phân khúc cao hơn. Đây là một trong những điểm cộng của dòng sản phẩm này của SoundPEATS TrueAir TrueAir có khả năng tự động bật, tắt nguồn theo thao tác người sử dụng, khi nhấc housing ra khỏi case hay đặt lại vào hộp case, SoundPEATS TrueAir sẽ tự động bật/tắt nguồn. Người dùng sẽ không còn lo về vấn đề quên tắt nguồn sau sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00296-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Microphone tích hợp trên mỗi housing cho phép loại bỏ tiếng ồn của môi trường xung quanh, tính năng tuyệt vời này giúp các cuộc gọi trở nên trong trẻo và rõ ràng hơn.

SoundPEATS TrueAir cũng có thời lượng pin đáng kinh ngạc, 5 giờ sử dụng tai nghe liên tục và thời lượng pin tích trữ ở hộp case cung cấp năng lượng đủ cho 5 lần tiếp theo chỉ sau một lần sạc.

Thao tác sử dụng

Khi mở nắp, đèn LED thông báo trạng thái pin tai nghe xuất hiện ở mép cạnh bản lề nắp. Trên thiết kế SoundPEATS TrueAir, đây là đèn LED duy nhất. Ban đầu, đèn sẽ nháy màu xanh rồi nhanh chóng đổi qua màu trắng. Đây là lúc tai nghe đã sẵn sàng kết nối với thiết bị người dùng.

Ghép nối với SoundPEATS TrueAir trong cài đặt Bluetooth trên thiết bị di động, xuất hiện thông báo bằng voice trên tai nghe, đây là dấu hiệu đã kết nối. Khi đã kết nối thành công, trên thiết bị di động sẽ có thông báo yêu cầu kết nối riêng biệt với housing trái. Chấp nhận kết nối, người dùng có thể sử dụng tính năng đặc biệt từ nhà SoundPEATS với sản phẩm này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00298-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Ở mức giá này, SoundPEATS TrueAir có khả năng ghi nhớ thiết bị kết nối. Nếu muốn thay đổi thiết bị kết nối, đặt housing lại vào case, mở nắp và nhấn giữ 3s. Đèn LED chuyển sang màu trắng, thực hiện những thao tác kết nối tương tự. Nếu muốn reconnect với thiết bị cũ, tương tự, đặt lại housing vào case, yêu cầu kết nối trên thiết bị di động, người dùng lại có thể trải nghiệm cảm giác âm nhạc mà SoundPEATS TrueAir mang lại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00309-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Nếu sử dụng cả 2 housing, cảm giác SoundPEATS TrueAir mang lại là một chiếc tai nghe không dây với âm thanh tương đối rõ ràng. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng một housing và để housing còn lại vào case, tai nghe vẫn hoạt động mượt mà, không hề bị ngắt quãng.

Tích hợp cảm ứng trên thân housing, người dùng có thể điều khiển hoạt động tai nghe chỉ với những lần chạm sau đây:

  • Tăng âm lượng: Chạm tai phải
  • Giảm âm lượng: Chạm tai trái
  • Phát/ Dừng nhạc: Chạm 2 lần liên tiếp
  • Qua bài tiếp theo: Chạm giữ phải 1.5s
  • Quay về bài trước: Chạm giữ trái 1.5s
  • Trả lời/ Kết thúc cuộc gọi: Double Tap housing phải khi có cuộc gọi đến hoặc muốn kết thúc cuộc gọi
  • Từ chối cuộc gọi: Chạm giữ khoảng 1.5s khi có cuộc gọi đến
  • Chuyển cuộc gọi: Chạm giữ khoảng 2s khi đang trong cuộc gọi
  • Kích hoạt trợ lý ảo: Chạm 3 lần liên tiếp

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00304-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Điểm trừ rất lớn ở chiếc tai nghe SoundPEATS TrueAir này, thao tác điều khiển bằng cảm ứng rất khó. Rất nhiều trường hợp tai nghe không phân biệt đâu là thao tác tạm dừng/chạy nhạc đâu là thao tác gọi trwoj lý ảo. Khi tăng âm lượng, nhấn nhiều lần cũng khiến SoundPEATS TrueAir nhầm tưởng thành tạm dừng phát nhạc.

Chất âm

Sự kết hợp chip QC3020, codec APTX và driver dynamic đường kính lên đến 14.2mm, âm thanh của SoundPEATS TrueAir cho những cảm nhận khá tốt. Âm thanh tổng tương đối trong trẻo, sáng, điểm mạnh ở các âm trung cao.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00286-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Âm Bass của SoundPEATS TrueAir không quá nổi bật nhưng những âm mid-bass lại khá tròn trịa. So với Airpods 1, đây là điểm yếu của SoundPEATS TrueAir, AirPods 1 có âm bass đánh mạnh mẽ và xuống sâu hơn hẳn. Với chất âm này, bass của SoundPEATS TrueAir đủ để làm nền cho hầu hết các bản nhạc Pop, Ballad nhẹ nhàng. Tuy nhiên, SoundPEATS TrueAir lại làm không tốt với những bản nhạc mạnh mẽ hơn.

Âm mid và mid cao được SoundPEATS TrueAir truyền tải khá tốt. Làm nổi bật được giọng vocal, vocal nữ được truyền tải tốt hơn hẳn so với vocal nam trầm. Các nhạc cụ có tần số cao như kèn, guitar và cymbals, cũng được SoundPEATS TrueAir thể hiện một cách rõ ràng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00301-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30  giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

Mặc dù treb của SoundPEATS TrueAir không đủ sáng, những âm tần cao vẫn chưa truyền tải được một cách trọn vẹn. Tuy nhiên dải treble này vẫn rất sáng và chi tiết.

Âm trường SoundPEATS TrueAir mang lại khá rộng rãi, mang lại cảm giác thoáng đãng, không quá bí, mang lại cảm giác khó chịu cho người nghe.

Tạm Kết

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00293-2-scaled Đánh giá SoundPEATS TrueAir: Pin lên đến 30 giờ, Bluetooth 5.0, chất âm thiên về high-mid

SoundPEATS TrueAir là chiếc tai nghe tương đối tốt trong tầm giá, thiết kế sang trọng, tính năng đa dạng, chất âm trong trẻo, tươi sáng. SoundPEATS TrueAir chắc chắn sẽ mang lại cảm giác trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong phân khúc giá dưới 1 triệu đồng.

Để tìm kiếm một sản phẩm thay thế cho những chiếc Apple AirPods, SoundPEATS TrueAir cũng là một sản phẩm đáng tiền người dùng nên cân nhắc.

MUA SOUNDPEATS TRUEAIR GIÁ TỐT


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét