Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Huawei đã tích trữ chip do Mỹ làm đủ để sử dụng trong hai năm

Huawei đã tích trữ số lượng lớn những loại chip quan trọng do Mỹ làm. Việc làm này để đảm bảo công ty có thể hoạt động bình thường trước lệnh cấm của Mỹ.

Theo như nguồn tin cho biết, những con chip được tích trữ đa phần là vi xử lý dùng trong các server được làm bởi Intel và Xilinx. Những con chip này là thành phần đặc biệt quan trọng cho Huawei trong các các máy chủ của hãng. Cho những ai chưa biết, nhà sản xuất Trung Quốc cũng tham gia sản xuất cơ sở hạ tầng kết nối 5G đồng thời cũng phát triển dịch vụ lưu trữ đám mây, giống như Amazon.

  • Huawei Y8p chính thức ra mắt: Màn hình OLED, chip Kirin 710F, 3 camera sau, giá từ 6.2 triệu đồng
  • Huawei ra mắt P40 Lite 5G: một trong những điện thoại 5G rẻ nhất ở Châu Âu
  • Huawei ra mắt quạt cây thông minh: 9 cánh, góc quay rộng, giá 890,000 đồng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất https_3A_2F_2Fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com_2Fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4_2Fimages_2F6_2F0_2F7_2F2_2F27312706-1-eng-GB_2Fhuaweiusr Huawei đã tích trữ chip do Mỹ làm đủ để sử dụng trong hai năm

Lệnh cấm gần đây của Mỹ đã cắt hoàn toàn nguồn cung cấp chip cho Huawei, nhưng có vẻ công ty đã chuẩn bị trước cho sự việc này. Hiện nay nhà sản xuất Trung Quốc đã dự trữ chip đủ dùng từ 1.5 năm đến 2 năm nữa. Tuy nhiên việc chỉ sử dụng chip cũ mà không nâng cấp có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của công ty.

Huawei tiết lộ rằng họ đã bỏ ra 23.45 tỷ USD chỉ để mua chip và linh kiện trong năm 2019, tăng 73% so với năm 2018. Dường như Huawei đã tập trung phần lớn số tiền để mua chip từ Xilinx, bởi vì hiện tại khá khó để tìm vi xử lý nào có khả năng thay thế được.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p1-Huawei_v0.1-1068x712-1 Huawei đã tích trữ chip do Mỹ làm đủ để sử dụng trong hai năm

Trong cùng khoảng thời gian đó, công ty cũng đã tích trữ rất nhiều các bộ phận chip nhớ như là NAND hay DRAM đến từ Samsung, SK Hynix, Micro và Kioxia. Có vẻ Huawei đã sẵn sàng một cuộc chiến chống lại chính phủ Mỹ từ rất lâu. Chắc chắn những quy định mới của Mỹ áp dụng lên Huawei sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến nhà sản xuất này nhưng ảnh hưởng bao nhiêu thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét