Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Nhờ AirPods, Apple tiếp tục thống trị thị trường thiết bị đeo thông minh quý 1/2020

Theo ước tính của công ty phân tích thị trường IDC, các lô hàng thiết bị đeo trên toàn thế giới đã tăng 29.7% so với năm trước, đạt 72.6 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2020. Được biết, danh mục này bao gồm tai nghe không dây, đồng hồ thông minh và smartbands.

Tuy nhiên, IDC cho biết sự tăng trưởng trong các danh mục nhỏ hơn là không đồng đều. Cụ thể, trong khi doanh số của smartbands và tai nghe không dây đều tăng lần lượt là 16.2% và 68.3% thì smartwatch lại giảm.

  • Tin đồn: AirPods thế hệ mới có thể được trang bị cảm biến ánh sáng
  • Báo cáo: Kế hoạch ra mắt AirPods mới vào cuối năm nay của Apple đã bị trì hoãn
  • Apple sẽ sản xuất hàng triệu chiếc AirPods tại Việt Nam trong quý này

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất AirPods-sales-climbed-during-Q1-2020-but-Apple-Watch-shipments-declined Nhờ AirPods, Apple tiếp tục thống trị thị trường thiết bị đeo thông minh quý 1/2020

Điều thú vị là dù bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19 trên toàn cầu nhưng Apple vẫn xuất xưởng 21.2 triệu thiết bị đeo trong quý đầu tiên của năm 2020, đạt mức tăng trưởng khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này giúp "Táo khuyết" chiếm tới 29.3% thị phần thiết bị đeo thông minh trên toàn cầu. Trong đó, dòng Apple Watch dù có doanh số giảm nhẹ 2.2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nó vẫn chiếm lĩnh 55% thị trường đồng hồ thông minh.

Các đối thủ của Apple trong mảng thiết bị đeo thông minh gồm có Xiaomi với 10.1 triệu sản phẩm bán được trong quý 1, chiếm 14% thị phần và Samsung với 8.6 triệu sản phẩm đã xuất xưởng trong quý vừa qua.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất AirPods-sales-climbed-during-Q1-2020-but-Apple-Watch-shipments-declined-1 Nhờ AirPods, Apple tiếp tục thống trị thị trường thiết bị  đeo thông minh quý 1/2020

Theo thống kê, Samsung là công ty tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong quý vừa qua, lên tới 74%, và điều này có được là nhờ sự thành công mà bộ đôi Galaxy Buds cũng như Galaxy Buds+ mang lại.

Theo sát Samsung trong mảng thiết bị đeo thông minh là Huawei, nhà sản xuất Trung Quốc xuất xưởng được 8.1 triệu sản phẩm từ tháng 1 cho tới tháng 3. Huawei đạt được thành tựu ở các thị trường như Trung Quốc, các nước Châu Á, Châu Âu và Mỹ La-tinh.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Phone Arena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét