Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Với tính năng thông minh, kiểu dáng tinh tế, âm thanh chất lượng, loa thông minh (Smart Speaker) đang trở thành những sản phẩm công nghệ nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây.

Cùng tham gia vào thị trường Smart Speaker còn khá non trẻ này nên sẽ không có gì bất ngờ khi các ông lớn như Amazon, Google hay Apple đều sớm có cho mình những lợi thế và tiếng vang nhất định. Thế nhưng liệu rằng trong những cái tên quen thuộc ấy thì đâu mới thực sự là mẫu loa thông minh nổi bật và đáng mua nhất hiện nay. Câu trả lời nằm ở top 5 sản phẩm đã được đánh giá và chọn lọc kỹ càng dưới đây. 

  • Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng HomePod không phản hồi
  • Những vấn đề thường gặp khi sử dụng HomePod và cách khắc phục
  • Gurman: iMac được thiết kế lại, HomePod nhỏ hơn, Apple TV mới sẽ ra mắt trong năm nay

Amazon Echo Dot (thế hệ 3): Sản phẩm được đánh giá tốt nhất về tổng thể

Sở dĩ sản phẩm của Amazon được xếp đầu bảng của các thiết bị smart speaker tốt nhất là vì nó có một mức giá phải chăng cho một công nghệ thông minh và tính năng tuyệt vời. Thực ra cả hai thương hiệu đến từ Google và Amazon đều đưa ra những mức giá khá hợp lý nhưng nếu xét về tính năng "ăn tiền" của một "smart speaker" là trợ lý giọng nói thì có vẻ Amazon Echo Dot thế hệ thứ 3 đã làm tốt hơn cả Google Assistant và Siri của Apple khá nhiều. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất r08yp743501c-1 Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Amazon Echo đã từng rất thành công với việc hỗ trợ ra lệnh AI thực hiện các thao tác xử lý cơ bản như thông báo thời tiết, tự động kể chuyện, chơi nhạc theo yêu cầu,… Nay thế hệ thứ 3 Amazon Echo Dot còn mang đến thiết kế nhỏ nhắn, bắt mắt cùng âm thanh chất lượng hơn mà vẫn giữ mức giá dao động trên dưới $50 (1.2 triệu VNĐ). Và nếu bỏ thêm $10 nữa, bạn sẽ có thể sở hữu thêm một màn hình đồng hồ LED để hẹn giờ cũng như hiển thị nhiệt độ phòng. Ngoài ra, bản Echo Dot này còn được trang bị các kỹ thuật số cùng công nghệ hiện đại như ở các phiên bản Amazon Echo cao cấp khác. 

Sonos One: Chất lượng âm thanh tốt nhất trong tầm giá 

Sonos One là thương hiệu âm thanh khá quen thuộc trong nhiều danh sách xếp hạng loa thông minh tốt nhất hiện nay. Với một mức giá $200 (4.6 triệu VNĐ), Sonos One cho phép người dùng kết nối với các thiết bị loa khác nhau để thiết lập âm thanh multiroom một cách đơn giản và chất lượng nhất. Và ngay cả khi chỉ trình phát trên một thiết bị, Sonos One vẫn làm khá tốt khi cho ra một chất âm ổn định, tuyệt vời trên nhiều thể loại nhạc khác nhau. Mang những công nghệ cải tiến, thông minh với mức giá thấp hơn các sản phẩm âm thanh cao cấp nhất khác như Google Home Max và Apple HomePod , Sonos One đang là những ứng cử viên nặng ký trong thị trường loa thông minh này. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Sonos_AirPlay2_01.0 Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Một ưu điểm khác của sản phẩm này chính là việc tích hợp đồng thời trợ lý ảo Alexa và Google Assistant hay thậm chí là Siri của Apple khi Sonos One được kết nối tương thích với AirPay 2 trên iPhone của bạn. Điều đó thực sự rất tiện lợi đối với những hộ gia đình đã quen sử dụng loa thông minh với những trợ lý ảo khác nhau đến từ Amazon, Google hay là Apple. 

Google Nest Mini: Loa thông minh thích hợp cho việc sử dụng cá nhân

Là một trong những cái tên xuất hiện đầu tiên trên thị trường, các sản phẩm của Amazon luôn được xem là tiêu chuẩn cho những thiết bị loa thông minh giá rẻ với chất lượng và tính năng nổi bật. Thế nhưng kể từ khi Google bắt đầu gia nhập cuộc đua này thì đã sớm giành được những vị trí nhất định với những dòng sản phẩm nổi bật với mức giá "không thể nào rẻ hơn" như Google Nest Mini.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất jbareham_170922_2006_0277 Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Có thể nói, mặc dù thời gian xuất hiện không nhiều nhưng Google Assistant hoàn toàn có những tính năng tiêu chuẩn như trợ lý ảo Alexa phổ biến của Amazon. Với mức giá chưa đến $50, Google Nest Mini hoàn toàn có đủ khả năng để thay thế vị trí quán quân Amazon Echo Dot để sử dụng như một thiết bị thông minh cho cá nhân với kích thước nhỏ bé vô cùng tiện dụng. Thậm chí có thể nói, Google Assistant còn nhỉnh hơn so với Alexa ở tính năng "thông minh" khi phản ứng linh hoạt với các câu lệnh khác nhau với những giọng nói khác nhau để cho ra những kết quả chính xác nhất. Nhìn chung, Google Nest Mini là một trong những thiết bị loa thông minh nổi bật nhất trong những năm qua, đặc biệt là ở mức giá vô cùng cạnh tranh. 

Amazon Echo Plus (thế hệ 2): Thiết bị loa dùng để quản lý "nhà thông minh" tốt nhất

Có thể nói, cả Alexa và Google Assistant đều là những trợ lý ảo phổ biến được sử dụng nhiều trong các nhà thông minh hiện nay. Tuy Google Assistant có phần nổi bật hơn ở tính năng thông minh nhưng chính Alexa lại hoạt động tốt hơn với các thiết bị gia đình thông minh bằng những thiết lập khẩu lệnh đơn giản và dễ dùng. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất facebook-display-amazon-echo-2 Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Là một trong những những sản phẩm nổi bật nhất trong dòng smart speaker của Amazon, Echo Plus thế hệ 2 được cải tiến nhiều về âm thanh cũng như cảm biến thông minh. Thậm chí thiết bị này có thể lập tức gửi thông báo đến người dùng khi "nghe thấy" tiếng kính vỡ và nhận được tín hiệu từ các cảm biến báo khói. Với một mức giá $150 (3.5 triệu VNĐ), Amazon Echo Plus thực sự rất xứng đáng với những khả năng của một trợ lý ảo tiện lợi giúp quản lý ngôi nhà thông minh của bạn một cách dễ dàng và tốt hơn. 

Apple HomePod: Loa thông minh tốt nhất về chất lượng âm thanh 

Cuối cùng thì Apple cũng đã có mặt ở cuộc đua về thiết bị smart speaker này. Loại loa thông minh đầu tiên của Siri có một chất âm tuyệt vời phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Có vẻ Apple đã rất đầu tư vào Apple HomePod khi sản phẩm này được nhiều chuyên gia đánh giá có chất lượng âm thanh vượt xa cả Sonos One và Google Home Max. Ngoài ra, với "cô trợ lý ảo" Siri quen thuộc sẽ rất dễ dàng cho những tín đồ iFan điều khiển các thiết bị khác thông qua nền tảng nhà thông minh của Apple có tên là HomeKit. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sut-giam-manh-gia-ban-loa-homepod_d7e2cc6383e549c6836bfe9117521158 Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Thế nhưng, điểm trừ duy nhất và cũng khá to lớn của sản phẩm Apple HomePod này chính là việc giới hạn các trình phát nhạc. HomePod cho phép kết nối với các dịch vụ âm nhạc của Apple như Pandora hoặc Spotify thông qua các khẩu lệnh, còn lại sẽ hạn chế đối với các dịch vụ streaming khác. Thế nhưng nếu bạn mong muốn xây dựng một "hệ sinh thái" Apple ngay trong chính ngôi nhà của mình thì Apple HomePod chính là thiết bị loa thông minh phù hợp với âm thanh chất lượng tuyệt vời. 

JBL Link 20: Loa thông minh cầm tay tốt nhất

Khi nói đến các thiết bị loa thông minh có kết hợp các trợ lý ảo sẽ có rất ít sản phẩm có thể tiện lợi để dễ dàng mang theo bên mình. Và JBL Link 20 chính là một chiếc loa hiếm hoi giúp đáp ứng những nhu cầu đó khi được trang bị thời lượng pin và chất lượng âm thanh ổn định. Đồng thời, được tích hợp thêm Google Assistant đã giúp thiết bị này có những tính năng thông minh không khác sản phẩm Google Nest Mini. Đặc biệt hơn là thiết bị này hoàn toàn có thể chống nước và kết nối với mạng Wifi giúp dễ dàng hơn trong việc di chuyển và trình phát nhạc bằng giọng nói. 

Sforum - Trang thông tin công  nghệ mới nhất jbl Top 6 mẫu loa thông minh đáng mua nhất hiện nay

Tạm kết

Không chỉ là với chức năng phát nhạc thông thường, smart speaker hay còn được gọi là loa thông minh được tích hợp thêm nhiều công nghệ cao, tạo ra nhiều trợ lý ảo tiện lợi và thông minh giúp việc điều khiển và quản lý các thiết bị trong ngôi nhà thông minh của mình một cách dễ dàng. Với nhiều sự lựa chọn và mức giá đa dạng khác nhau, loa thông minh thực sự là một trong những sản phẩm đáng đầu tư và trải nghiệm trong năm 2020 này.

MUA LOA BLUETOOTH GIÁ TỐT!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét