Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Tập trung nghiên cứu 6G và internet vệ tinh, Xiaomi sẽ ngưng sản xuất smartphone 4G vào cuối năm

Xiaomi cho biết hãng sẽ sớm ngừng phát triển smartphone 4G để tập trung vào kết nối 6G, IOT và internet vệ tinh nhằm đón đầu xu hướng phát triển mới

Kể từ đầu năm 2020, Xiaomi và Redmi đã đều đặn ra mắt smartphone mới mỗi tháng. Hầu hết các thiết bị cầm tay mới của họ tại thị trường nội địa Trung Quốc đều có kết nối 5G. Và theo tiết lộ mới nhất thì hãng sẽ ngừng sản xuất smartphone 4G tại Trung Quốc vào cuối năm nay để bắt đầu nghiên cứu trước về kết nối 6G cùng với sự phát triển của internet vệ tinh.

  • Xiaomi ra mắt RedmiBook 13, 14 và 16: CPU AMD Ryzen 4000, giá từ 3,799 Yuan
  • Xiaomi nhá hàng Mi TV Stick: Nhỏ gọn như USB, tích hợp Google Assistant, Netflix…
  • Redmi 10X 4G ra mắt ở Trung Quốc: MediaTek Helio G85, giá khởi điểm từ 140 USD

Trong bài phỏng vấn bởi Tân Hoa Xã thì Lei Jun – người đồng sáng lập đồng thời là CEO của Xiaomi đã tiết lộ một số kế hoạch trong tương lai của Xiaomi và Redmi. Bên cạnh đó ông cũng đề cập đến những khó khăn mà họ phải đối mặt do đại dịch COVID-19.

Theo đó kết nối 5G sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp với các ứng dụng như hội nghị video 4K / 8K, chơi game trên đám mây (phát trực tuyến trò chơi) và tự động điều khiển. Chính vì vậy mà Xiaomi cũng như Redmi đã ra mắt các thiết bị cầm tay 5G để tăng cường khả năng thích ứng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-31 Tập trung nghiên cứu 6G và internet vệ tinh, Xiaomi sẽ ngưng sản xuất smartphone 4G vào cuối năm

Thật không may, sự bùng phát coronavirus ở Trung Quốc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng của cả 2 công ty. Điều này khiến Xiaomi phải trợ cấp cho các nhà máy 250 triệu nhân dân tệ để tăng sản lượng điện thoại thông minh 5G. Ngoài ra, Xiaomi đang lên kế hoạch ngừng sản xuất thiết bị cầm tay 4G tại Trung Quốc vào cuối năm 2020 để dành nhiều tài nguyên hơn cho các thiết bị 5G.

Xiaomi sẽ tập trung nhiều hơn vào thiết bị di động và IOT, được tiết lộ vào năm ngoái. Ngoài ra, hãng sẽ làm việc với chính phủ Trung Quốc để xây dựng các hệ thống cảnh báo thảm họa và các hệ thống dịch vụ công cộng khác dựa trên công nghệ 5G.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Xiaomi cũng đã bắt đầu nghiên cứu trước về 6G cũng như công nghệ internet vệ tinh để có thể "đi trước, đón đầu".

 


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét