Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

Apple dự kiến sẽ ra mắt iOS 14 và iPadOS 14 cùng với phiên bản tiếp theo của các hệ điều hành khác của mình tại sự kiện WWDC lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến vào ngày 22/6 tới đây. 

Mặc dù hiện tại iOS 14 đã bị rò rỉ khá nhiều nhưng danh sách đầy đủ các tính năng mới thì vẫn phải đợi đến lúc Apple giới thiệu. Cho đến ngày đó chúng ta vẫn có quyền mong đợi "táo khuyết" sẽ mang đến nhiều tính năng mới, và dưới đây là 10 tính năng mà iphonehacks nghĩ rằng sẽ khiến cho iOS 14 trở nên hấp dẫn hơn.

  • [31/05/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • [30/05/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • [29/05/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iOS14-concept iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

1. Trung tâm thông báo được làm mới

Có một thực tế là trung tâm thông báo của Android được làm tốt hơn iOS, Google còn thường xuyên cải tiến chúng hàng năm. Vì vậy hi vọng Apple cũng sẽ làm điều tương tự với iOS 14.

Đầu tiên và quan trọng nhất là tăng sự ổn định hệ thống, vì đôi khi nhấp vào một thông báo nào đó ứng dụng không tự động mở. Apple cũng nên thêm một số tính năng như báo lại thông báo, chia lại các tùy chọn thông báo như Thiết yếu, Không quan trọng…

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iOS-12-Grouped-Notifications-1-1024x681-1 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

iOS cũng nên có tính năng phân loại thông báo của cùng một ứng dụng. Ví dụ một ứng dụng của trang thương mại điện tử, người dùng sẽ quan tâm đến tình trạng đơn hàng hơn là những thông báo quảng cáo. Trên Android 10 cung cấp một tính năng gọi là 'Kênh thông báo' cho phép nhà phát triển ứng dụng phân biệt giữa các 'kênh' thông báo riêng biệt.

Apple cũng nên cung cấp một các dễ dàng hơn để thiết lập thông báo ứng dụng. Thay vì phải vào Cài đặt => Thông báo thì có thể đưa luôn vào menu Haptic Touch của biểu tượng mỗi ứng dụng.

2. Khả năng thay đổi ứng dụng mặc định

Trên iOS, một số ứng dụng mặc định người dùng không thể thay đổi như gọi điện, nhắn tin và duyệt web. Hi vọng với iOS 14, người dùng sẽ có thể chọn trình duyệt web ưa thích, trình quay số điện thoại, trình quản lý danh bạ, ứng dụng email và thậm chí có thể là ứng dụng nhắn tin.

Việc Apple kiểm soát chặt các ứng dụng mặc định này mang lại khả năng bảo mật thông tin tốt hơn cho người dùng, tuy nhiên sau nhiêu năm phát triển, Apple có thể cung cấp và kiểm soát các API cho nhà phát triển ứng dụng để đảm bảo được những ứng dụng bên thứ ba vẫn bảo mật cho người dùng.

Có tin đồn rằng Apple đang lên kế hoạch (hoặc ít nhất là thử nghiệm) một tính năng iOS 14 cho phép người dùng thay đổi ứng dụng email và trình duyệt web mặc định, vì vậy chúng ta cũng có thể hi vọng Apple sẽ áp dụng cho nhiều ứng dụng mặc định khác.

3. Phát hiện thư rác tốt hơn

Ngày càng có nhiều cuộc gọi rác, cuộc gọi tự động nhằm tiếp thị, bán hàng. Có khá nhiều ứng dụng giúp hạn chế được điều này như Truecaller để phát hiện cuộc gọi spam, nhưng chúng không hoạt động tốt trên iOS như trên Android do những hạn chế của Apple. Apple cần giải quyết vấn đề này với iOS 14.

Apple nên cho phép người dùng thay đổi ứng dụng trình quay số mặc định của họ thành ứng dụng hỗ trợ phát hiện spam tự động hoặc Apple cần tìm ra cách tạo cơ sở dữ liệu riêng mình để phát hiện các cuộc gọi lừa đảo và spam. Nếu người dùng được thông báo về các cuộc gọi có hại, họ có thể cảnh giác hơn để tránh trúng bẫy kẻ xấu. Điều tương tự có thể được thực hiện với phát hiện tin nhắn rác thông qua các ứng dụng của bên thứ ba hoặc Apple phải tự cải tiến ứng dụng tin nhắn mặc định của mình.

4. Khóa ứng dụng để cải thiện quyền riêng tư

Mặc dù Apple coi trọng quyền riêng tư và bảo mật hơn phần lớn các công ty khác, nhưng nó vẫn không cung cấp tính năng cho phép người dùng khóa ứng dụng thông qua sinh trắc học. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi muốn cho bạn bè hoặc trẻ em của mình truy cập vào điện thoại của mình nhưng không muốn cho phép truy cập vào các ứng dụng Ảnh hoặc Tin nhắn? Apple nên cung cấp một tùy chọn để khóa ứng dụng (hoặc trò chơi) ngay cả khi nhà phát triển chưa triển khai tính năng đó trong ứng dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iOS-Concept-Lock-Apps-1024x577-2 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

Công ty cũng nên suy nghĩ về việc cung cấp một tính năng cho phép người dùng ẩn một số ứng dụng xuất hiện trên màn hình chính. Điều này sẽ giúp người dùng không muốn bạn bè hoặc gia đình của họ biết rằng họ chơi Candy Crush hoặc sử dụng Tinder. Thậm chí tốt hơn, Apple nên triển khai một tính năng như Thư mục bảo mật của Samsung, nơi người dùng có thể ẩn ứng dụng, tài liệu, hình ảnh và video khỏi con mắt tò mò. Phần bảo mật của điện thoại chỉ có thể được truy cập thông qua sinh trắc học đã đăng ký.

5. Bố cục màn hình chính mới, Widget có thể thay đổi kích thước

Màn hình chính là thứ mà iOS có rất ít thay đổi trong nhiều năm. Về cơ bản thì vẫn là một lưới ứng dụng, bạn chỉ có thể thêm chúng vô thư mục và tọa phím tắt ứng dụng chứ không thể làm gì khác. Hi vọng trong iOS 14, Apple sẽ cho phép hiển thị ứng dụng theo danh sách hay một các tiếp cận nào đó thú vị hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iOS-14-List-View-UI-Design-Mockup-02 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

Cũng có tin đồn cho thấy Apple có thể cho phép đưa các widget lên màn hình chính giống như đã thực hiện trên iPadOS. Tuy nhiên không nên quá hi vọng tính năng này sẽ sớm có mặt trên iOS 14.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iOS-14-Home-Screen-Widget-Square-Concept-473x1024-2 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

6. Chế độ màn hình luôn bật (Always On Display)

Người dùng thường có xu hướng cầm điện thoại lên rất nhiều lần trong một ngày, nhưng không phải lúc nào cũng muốn trung cập vào bên trong mà đôi khi chỉ đơn giản là muốn xem giờ hay thông báo. Bổ sung tính năng Always On Display giống như Samsung sẽ là một tính năng tuyệt vời, vì hầu hết iPhone mới đã có màn hình OLED, các tin đồn cũng cho thấy tất cả iPhone 12 đều dùng màn hình OLED nên tính năng này sẽ không làm tốn quá nhiều năng lượng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iOS-14-Always-On-Display-Mode-Concept-576x1024-1 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

Apple thậm chí có thể triển khai tính năng Complications giống như Apple Watch có thể được sử dụng để tùy chỉnh chế độ Hiển thị luôn bật để họ có thể truy cập ngay vào thông tin họ muốn.

7. Ảnh chụp màn hình mở rộng hoặc cuộn

Apple đã cải thiện trải nghiệm chụp, chỉnh sửa và chú thích ảnh chụp màn hình với iOS 11. Tuy nhiên vẫn còn thiếu một tính năng quan trọng: ảnh chụp màn hình mở rộng. Mặc dù iOS 13 cho phép chụp ảnh màn hình toàn trang của các trang web thông qua Safari, nhưng các ứng dụng khác không hỗ trợ nó. Hi vọng bản cập nhật iOS 14 sẽ hỗ trợ tính năng mới này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Full-Page-Screenshots-Safari-iOS-13-3 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

8. Giao diện cuộc gọi thoại chiếm ít không gian hơn

Khi có một cuộc gọi đến thì giao diện cuộc gọi sẽ chiếm toàn bộ không gian màn hình. Điều này đôi khi sẽ gây khó chịu khi bạn đang soạn một email, đang nhắn tin với một người khác… Apple hoàn toàn có thể giải quyết điều này bằng cách hiển thị một thông báo nhỏ thay vì chiếm trọn màn hình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iOS-14-Concept-Small-Call-UI-1024x463-1 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

Sforum - Trang thông tin công  nghệ mới nhất ESGOwuLWAAAULjg iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

9. Chế độ Picture-in-Picture

Đây là một tính năng quá quen thuộc với người dùng Android, bạn có thể vừa nhắn tin mà vẫn không bỏ lỡ một trận bóng kịch tính khi xem trược tuyến trên điện thoại. Nhưng với iOS thì điều này không thực hiện được. Trên thực tế Apple đã cung cấp tính năng này trên macOS, nên việc đưa xuống iOS có lẽ không quá khó khăn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iOS-Concept-Picture-In-Pictuer-Mode-For-Video-1024x640-1 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

10. Nhiều tài khoản người dùng cho iPadOS

Nếu như iPhone thường có tính cá nhân thì iPad đôi khi lại được nhiều người trong gia đình cùng sử dụng giống như macOS. Sẽ thật tuyệt nếu mọi người có thể có hồ sơ cá nhân để họ có thể sử dụng các ứng dụng yêu thích của mình mà không phải lo lắng về việc dữ liệu cá nhân của họ bị người khác trong gia đình truy cập.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iPadOS-Concept-Multiple-User-Profiles-1024x581-1 iOS 14 sẽ thật tuyệt vời nếu có 10 tính năng/thay đổi này

Còn bạn, bạn mong đợi tính năng nào sẽ có mặt trên iOS 14?


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iphonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét