Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?

Samsung một lần nữa muốn dòng Galaxy Fold mới trở nên thành công bằng chính những gì hãng đã làm với dòng Galaxy Note ngày xưa.

Đã gần 1 thập kỷ kể từ ngày đầu tiên Samsung giới thiệu chiếc Galaxy Note đầu tiên của mình, đánh dấu một trong những bước ngoặt "để đời" của Samsung trên thị trường smartphone, đặc biệt là các thiết bị phablet có màn hình kích thước lớn.

  • Rò rỉ thông số màn hình Note 20 series: Sẽ không có phiên bản Ultra?
  • Samsung sẽ phải trang bị hai màn hình 120Hz cho Galaxy Fold 2
  • Lộ diện concept Galaxy Fold 2 tuyệt đẹp: Viền bezel siêu mỏng, cụm camera sau giống Galaxy S20

Lúc bấy giờ, người dùng vẫn đang quá quen thuộc với các mẫu smartphone có màn hình nhỏ như iPhone với màn hình 3.5 inch tiêu chuẩn, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Thậm chí thời đó, điện thoại phổ thông có màn hình chỉ hơn 2 inch, trang bị bàn phím vật lý T9 hay QWERTY vẫn là một trong những loại điện thoại phổ biến nhất thế giới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-note-da-phat-trien-nhu-the-nao-trong-6-nam-qua_2 Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?

Galaxy Note ra đời – thị trường smartphone sang một trang mới

Mặc dù Steve Jobs, cựu CEO quá cố của Apple đã từng tuyên bố "không ai cần một chiếc smartphone màn hình lớn" hay "không ai cần một chiếc bút cảm ứng", thế nhưng, Samsung lại đi ngược lại với chính những suy nghĩ này đã ghim sâu vào tâm trí người dùng.

Trong khi iPhone với kích thước 3.5 inch được coi như là một tiêu chuẩn số lúc bấy giờ trên smartphone, thì Samsung với dòng Galaxy Note ra đời, như thổi vào thị trường công nghệ smartphone một làn gió mới. Chiếc Note đầu tiên ra mắt có kích thước màn hình lên tới 5.3 inch, trang bị cả bút cảm ứng S Pen. Người dùng lúc bấy giờ coi Galaxy Note như một thứ gì đó "kỳ quặc" bởi máy có màn hình "quá khổ" cũng như kèm theo bút cảm ứng khó dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 333333_1026x578-800-resize Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?

Thế nhưng theo thời gian, smartphone ngày càng to dần ra, và cho tới thời điểm vài năm trở lại đây, đã chẳng ai trong chúng ta còn sử dụng smartphone có màn hình dưới 5 inch, hay thậm chí là dưới 5.5 inch. Càng ngày chúng ta càng thấy smartphone màn hình lớn 6 inch hay hơn 6 inch là một điều vô cùng bình thường.

Galaxy Note10+ ra mắt vào năm ngoái đã có màn hình lên tới 6.8 inch. Và nếu các tin đồn là chính xác, thế hệ Galaxy Note20+ tiếp theo sẽ có màn hình lớn lên tới 6.9 inch, tức là lớn hơn 1 chút so với phiên bản tiền nhiệm. Kích thước này đã gần như chạm ngưỡng 7 inch, kích thước được coi như là một tiêu chuẩn của các mẫu máy tính bảng trước đây. Mặc dù có sự khác biệt về tỷ lệ màn hình, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, chứng kiến một mẫu smartphone có màn hình 7 inch không còn là một điều gì đó quá lạ lẫm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-8 Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?

Galaxy Fold – kẻ thay thế dòng Note?

Giờ đây, khi chúng ta đã và đang bước vào kỷ nguyên smartphone màn hình gập, ý tưởng của dòng smartphone này sẽ là việc sở hữu một màn hình kích thước lớn, nhưng lại có thể "biến hóa" để có thể nhỏ gọn hơn trong túi quần, và thế là người dùng có thể mang chiếc điện thoại "nhỏ gọn" của họ đi khắp nơi trong khi vẫn có thể có được một màn hình kích thước lớn để giải trí.

Mặc dù đối với thế hệ Galaxy Fold đầu tiên, ranh giới giữa dòng Note và dòng Fold vẫn còn là một khoảng cách xa, thế nhưng mọi thứ có thể thay đổi khi Galaxy Fold 2 ra mắt. Máy sở hữu màn hình lên tới 7.7 inch (theo tin đồn), lại có thể gập lại nhỏ gọn như một chiếc điện thoại bình thường để dễ mang đi mang lại. Tới đây, lợi thế về màn hình lớn của dòng Note đã không còn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất airpods-11-1200x900-1 Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?

Chưa hết, theo các báo cáo gần đây, Samsung thậm chí còn tính tới chuyện mang bút S Pen của dòng Note lên dòng Fold. Bút S Pen từ xưa đã được coi như là biểu tượng của dòng Note, việc mang nó lên dòng Fold sẽ khiến ranh giới giữa hai dòng Note và Fold càng trở nên mờ nhạt.

Ở phân khúc cao cấp hơn, Galaxy Fold 2 mang tới nhiều lợi ích hơn, nhiều điểm vượt trội hơn so với Galaxy Note20, từ thiết kế cho tới trải nghiệm người dùng mà máy đem lại. Và với những người dùng có điều kiện, họ sẽ chẳng còn lý do gì để mua Galaxy Note nữa khi chiếc Fold màn hình gập đáp ứng toàn bộ các điểm vượt trội của chiếc Note ngày xưa.

Giá bán không còn là vấn đề

Yếu tố mà người dùng quan tâm giờ đây sẽ chỉ còn là về mức giá. Trong khi Galaxy Fold thuộc phân khúc siêu cao cấp có giá lên tới gần , tức là gấp đôi so với phân khúc giá của dòng Note, đây có lẽ sẽ là lý do duy nhất giữ chân người dùng Note khỏi việc nâng cấp lên dòng Fold mới ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, đây cũng chẳng còn là một vấn đề lớn đáng phải lo ngại khi giá thành để sản xuất một chiếc smartphone màn hình gập đang ngày càng giảm bởi công nghệ đã phát triển hơn xưa. Samsung thậm chí còn muốn phổ cập dòng Fold tới nhiều người dùng hơn khi sắp sửa ra mắt loạt các smartphone màn hình gập có giá thành hợp lý, đủ để khiến dòng Galaxy Note trở nên mờ nhạt hơn trong mắt người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-1-3 Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?

Chọn Galaxy Fold mới hay chọn Galaxy Note?

Tất nhiên, cuối cùng về việc chọn chiếc smartphone nào để sử dụng vẫn là quyết định của người dùng. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận việc dòng Galaxy Fold ra đời đã khiến cho dòng Note của Samsung đã không còn thực sự hấp dẫn trong mắt người dùng nữa.

Người dùng nếu muốn một chiếc smartphone cao cấp, họ sẽ chọn dòng Galaxy S được ra mắt vào đầu năm. Với việc cả Galaxy Fold và Galaxy Note mới đều được ra mắt cùng nhau vào tháng 8, nếu người dùng đã có ý định đợi một dòng sản phẩm cao cấp hơn cả, thì Galaxy Fold chắc chắn sẽ là thiết bị đáng để mong chờ hơn là một chiếc Galaxy Note mới gần như chẳng khác gì một chiếc Galaxy S có thêm bút S Pen.

Mua Galaxy Note10+ giá tốt!

Mua Galaxy S20+ giá tốt!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: sammobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét