Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Samsung Galaxy Note 20 series sẽ ra mắt với chip Exynos 992 5nm?

Cuộc đua thế hệ chip di động cao cấp tiếp theo hiện đang "nóng" hơn bao giờ khi nhiều nhà sản xuất hiện đang chuyển từ quy trình 7nm hiện tại sang 5nm. Samsung đã phát triển quy trình 5nm trong vài tháng qua, và giờ đây một báo cáo từ Hàn Quốc vừa tiết lộ rằng công ty này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt khá sớm chip 5nm.

Chipset đầu tiên có quy trình mới sẽ được gọi là Exynos 992, và theo tin đồn, bộ xử lý mới có thể ra mắt cùng với dòng Galaxy Note 20 vào tháng 8. Tin đồn cũng chia sẻ rằng, Exynos 992 mới sẽ đi kèm lõi ARM Cortex-A78 kết hợp GPU Mali-G78.

  • Hé lộ các phiên bản màu sắc của bộ đôi flagship Galaxy Note 20 và Note 20+
  • Galaxy Fold: Kẻ thay thế xứng đáng cho dòng Galaxy Note?
  • Galaxy Note 20+ được cơ quan 3C phê duyệt, xác nhận hỗ trợ 5G và sạc nhanh 25W

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-note-20-sds Samsung Galaxy Note 20 series sẽ ra mắt với chip Exynos 992 5nm?

Về lý thuyết, con chip mới của Samsung sẽ mang lại hiệu quả cao hơn 20% so với Cortex-A77 hiện tại được sử dụng trên Exynos 990. GPU mới hơn sẽ có thể cung cấp hiệu suất cao hơn 25% so với Mali-G77. ARM đã xác nhận lõi Cortex-A78 sẽ được sử dụng trong các chip dựa trên quy trình 5nm, với TSMC là một trong những công ty sẵn sàng cho việc sản xuất chip 5nm.

Exynos 992 sẽ là chipset 5nm đầu tiên của Samsung và cũng là SOC đầu tiên sử dụng lõi mới nhất của ARM

Theo những người trong ngành, Samsung có thể chỉ sử dụng chipset Exynos 992 cho các phiên bản Galaxy Note 20 series dành cho thị trường Hàn Quốc. Trong khi các thị trường khác sẽ sử dụng chipset Snapdragon 865. Đây là một điều khá thú vị khi nhìn vào sự hạn chế của các phiên bản dùng chip Snapdragon trong quá khứ. Nguyên nhân có thể vì có sự hạn chế trong hoạt động sản xuất chip 5nm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-note-20-sds-1 Samsung Galaxy Note 20 series sẽ ra mắt với chip Exynos 992 5nm?

Nếu tin đồn trên trở thành sự thật thì điều đó thể hiện một sự thay đổi lớn trong chiến lược của Samsung khi mà trước đây, họ chỉ thường giới thiệu chipset mới trên dòng Galaxy S. Điều này cũng sẽ giống với chiến lược của Huawei, nơi công ty sẽ tiết lộ chip mới trên các điện thoại cao cấp ra mắt nửa sau của năm, mà cụ thể là loạt Mate. Nếu được xác nhận, Galaxy Note 20 với Exynos 992 sẽ có hiệu năng và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với dòng sản phẩm Galaxy S20 hiện tại.

CHI TIẾT GIÁ SAMSUNG GALAXY NOTE 20!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét