Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

iOS 13.5 beta 3 sẽ tự động bỏ qua Face ID và mở màn hình mật mã nếu người dùng đeo khẩu trang

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức phát hành iOS 13.5 beta 3 cho các nhà phát triển. Được biết, bản cập nhật mới này đi kèm với phiên bản API mới cho phép các lập trình viên có thể tham gia vào chương trình theo dõi dịch bệnh COVID-19 được hợp tác giữa Apple và Google.

Ngoài ra, theo một phát hiện mới đến từ trang iPhonehacks thì iOS 13.5 beta 3 còn cập nhật tính năng Face ID, giúp người dùng mở khóa điện thoại nhanh hơn khi đeo khẩu trang.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Apple bất ngờ phát hành iOS/iPadOS 13.5 beta 3 với một vài tính năng đáng chú ý, cập nhật ngay nào!!!

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iOS-13-Face-ID iOS 13.5 beta 3 sẽ tự động bỏ qua Face ID và mở màn hình mật mã nếu người dùng đeo khẩu trang

Ở thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu thì người dùng buộc phải đeo khẩu trang để hạn chế sự lây lan. Tuy nhiên, điều này khiến cho người dùng iPhone không thể sử dụng tính năng Face ID để mở khóa điện thoại. Chính vì vậy, trong bản cập nhật iOS 13.5 beta 3 mới nhất thì Apple hiện đã thiết kế lại tính năng Face ID, cho phép nó ngay lập tức chuyển sang màn hình mật mã nếu phát hiện người dùng đang đeo khẩu trang.

Trước đây, nếu bạn đeo khẩu trang – vuốt Face ID không nhận – thì bạn cần phải vuốt lần nữa thì mới hiện passcode để nhập mở khoá máy. Điều này làm mất thời gian và gây khó chịu cho người dùng.

Ngoài ra, như đã nhắc đến ở trên thì bản cập nhật iOS 13.5 beta 3 còn sử dụng API mới, cho phép các lập trình viên có thể tham gia vào chương trình theo dõi dịch bệnh COVID-19 được hợp tác giữa Apple và Google, hiện phần theo dõi và phân tích nguy cơ lây nhiễm COVID-19 giữa người và người đã có trong phần Cài đặt – Bảo mật (Privacy) – Sức khoẻ (Health) trên iPhone.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét