Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Microsoft nói rằng Surface không có cổng Thunderbolt là vì lý do bảo mật

Chưa có bất kì thiết bị Surface nào của Microsoft được trang bị cổng Thunderbolt hay có RAM tháo rời được. Lý do được cho là liên quan đến vấn đề bảo mật.

Theo lời giải thích của nhân viên Microsoft, đến nay vẫn chưa thiết bị Surface nào có cổng Thunderbolt vì qua đó có thể tiếp cận vào bộ nhớ của thiết bị: "Nếu bạn có một thiết bị được chuẩn bị kĩ càng mà có thể gắn thẳng vào cổng truy cập bộ nhớ, lúc đó sẽ có thể đọc được tất cả những dữ liệu được lưu trong bộ nhớ. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn không tin tưởng cổng Thunderbolt có thể đem tới mức độ bảo mật mà thiết bị cần phải có.'", trích lời một nhân viên của Microsoft.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Gặp rắc rối với Intel, Microsoft sẽ ra mắt Surface 2019 sử dụng chip của Qualcomm?
  • Các thiết bị Surface trong tương lai có thể sẽ được trang bị cổng sạc nam châm
  • Bằng sáng chế của Microsoft tiết lộ bút Surface Pen sẽ được tích hợp đèn LED

Bài thuyết trình trên là có thật, và nhân viên Microsoft trong video là chuyên viên kĩ thuật Surface đã làm việc cho Microsoft ở Hà Lan hơn 10 năm. Bài thuyết trình cũng cho thấy rằng RAM của những thiết bị Surface không thể tháo rời cũng vì lý do tương tự.

"Nếu như bạn có thể nâng cấp RAM thì bạn cũng có thể dễ dàng đóng băng RAM bằng nito lỏng, lấy bộ nhớ ra, sau đó đặt vào máy đọc chuyên dụng và khi đó bạn có thể tiếp cận được hết tất cả dữ liệu đã được đưa vào bộ nhớ", nhân viên Microsoft giải thích. "Đó là lý do vì sao tất cả thiết bị Surface đều không thể nâng cấp RAM, bởi vì lý do an ninh. Chúng tôi muốn đảm bảo dữ liệu trong bộ nhớ không thể bị chắp vá."

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất akrales_190930_3689_0253.0 Microsoft nói rằng Surface không có cổng Thunderbolt là vì lý do bảo mật

Microsoft không có bất cứ bình luận gì về bài thuyết trình, công ty cũng cho biết thêm rằng không có bất cứ thông tin gì để chia sẻ về vấn đề này. Những laptop doanh nhanh cùng phân khúc đến từ Lenovo, Dell và HP cũng đã sử dụng cổng Thunderbolt nhiều năm, nhưng Surface luôn đứng ngoài cuộc chơi mặc cho Microsoft đã có kernel bảo vệ cho cổng kết nối Thunderbolt 3 trên Windows 10.

Khá bất ngờ khi nghe Microsoft lấy vấn đề an ninh ra để giải thích cho sự thiếu chuẩn kết nối Thunderbolt trên các thiết bị Surface. Cổng sạc trên những thiết bị này không hỗ trợ Thunderbolt chính vì vậy cũng không có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh. Những Surface lại cho phép truyền dữ liệu, sạc pin và truyền hình ảnh qua một cổng kết nối nam châm duy nhất.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: The Verge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét