Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Liệu Redmi Band với mức giá rẻ chỉ bằng 2/3 Xiaomi Mi Band 4 có xứng đáng để sở hữu ở thời điểm hiện tại?

Đầu tháng 4 vừa rồi, Xiaomi đã cho ra mắt một dòng sản phẩm smartband mới dưới thương hiệu Redmi có tên Redmi Band. Đây là một chiếc vòng tay thông minh giá rẻ tiếp theo của Xiaomi, thậm chí nó còn có giá rẻ hơn cả chiếc Mi Band 4, đã và đang là món phụ kiện smartband vô cùng phổ biến ở nhiều thị trường, bao gồm cả thị trường Việt Nam nhờ mức giá rẻ và nhiều tính năng ưu việt mà nó đem lại. Với Redmi Band cùng mức giá rẻ hơn nữa, liệu đây có xứng đáng là một món phụ kiện thay thế cho chiếc Mi Band 4 hay không?

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Redmi Band chính thức ra mắt: Màn hình màu, pin 14 ngày, giá siêu rẻ chỉ 330,000 đồng
  • Bản cập nhật phần mềm mới cho phép Mi Band 3 và Mi Band 4 có thể mở khóa laptop
  • 10 thiết bị thông minh tốt nhất của Xiaomi trong 2019, bạn thích cái nào nhất?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00085 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Sforum - Trang thông tin công nghệ  mới nhất DSC00137 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Nhìn chung, mặc dù cùng là do Xiaomi sản xuất, tuy nhiên, thiết kế của cả Redmi Band và Mi Band 4 đều không có quá nhiều điểm chung về mặt thiết kế, có chăng thì cả hai chỉ chia sẻ những điểm giống nhau về giao diện sử dụng cũng như phần mềm và các tính năng hỗ trợ đi kèm. Còn về mặt thiết kế, Redmi Band có thiết kế nam tính với các góc cạnh vuông vắn, thay vì sở hữu kiểu thiết kế bo cong mềm mại như Mi Band 4. Đây một phần cũng là lý do khiến nhiều người đánh giá rằng Redmi Band có thiết kế thô và không đẹp như Mi Band 4.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00115 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00129 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là  smartband đáng mua? Sforum - Trang thông  tin công nghệ mới nhất DSC00130 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00145 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00146 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00144 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Có một điểm khác biệt cực kỳ dễ nhận thấy của Redmi Band khi so sánh với Mi Band 4 về thiết kế, đó là cách thức sạc của hai thiết bị này hoàn toàn không giống nhau. Nếu như Mi Band 4 giống với nhiều dòng smartband và smartwatch khác trên thị trường, sử dụng một dock sạc riêng biệt đi kèm để sạc, thì với Redmi Band, người dùng sẽ phải tháo 1 đầu dây đeo của thiết bị ra và cắm trực tiếp vào củ sạc. Đầu sạc của Redmi Band là đầu USB Type-A (đực), có thể dễ dàng cắm vào các củ sạc điện thoại hiện nay.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00125 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00123 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00118 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00111 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Về màn hình, Redmi Band sở hữu một màn hình có kích thước 1.09 inch, lớn hơn một chút so với Mi Band 4. Màn hình này của Redmi Band được đánh giá là có chất lượng kém khi chỉ sử dụng tấm nền LCD TFT thay vì OLED như người anh em của mình, khiến cho chất lượng hiển thị bị giảm phần nào, cũng như có độ sáng không bằng Mi Band 4.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00143 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00106 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Do đều là Xiaomi sản xuất, Redmi Band có các tính năng và giao diện phần mềm khá giống với Mi Band 4, bao gồm các tính năng theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, đếm bước chân, đo chất lượng giấc ngủ, các chế độ luyện tập riêng biệt… Ngoài ra thiết bị cũng có khả năng chống nước 5ATM.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00134 Trên tay Redmi Band và so sánh với  Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00132 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Một nhược điểm của Redmi Band về mặt phần mềm là khả năng hỗ trợ tiếng Việt. Hiện tại, thiết bị mới chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Trung và tiếng Anh, do đó khi có thông báo bằng tiếng Việt được push tới, các ký tự có dấu sẽ không thể được hiển thị, đây là vấn đề về phần mềm và trong tương lai Redmi hoàn toàn có thể khắc phục bằng một bản cập nhật, tương tự như Mi Band 4 khi mới ra mắt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00152 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Về thời lượng dùng pin, theo như Xiaomi công bố, Redmi Band có thể cung cấp thời lượng pin lên tới 14 ngày, con số này thấp hơn 1 tuần so với 21 ngày của Mi Band 4, tuy nhiên vẫn đủ với hầu hết người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00122 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Ở thời điểm hiện tại, Redmi Band đang được bán ra tại thị trường Việt Nam bởi một số cửa hàng bán lẻ, hầu hết là hàng xách tay và có giá cao, từ 400.000đ – 450.000đ. Mức giá này cao hơn khá nhiều so với giá 330.000đ ở thị trường Trung Quốc và gần như chạm sát vào mức giá 550.000đ của Mi Band 4. Do đó nếu bạn muốn mua một chiếc vòng đeo tay thông minh trong phân khúc giá 500.000đ thì Mi Band 4 sẽ vẫn là một sự lựa chọn hấp dẫn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC00105 Trên tay Redmi Band và so sánh với Mi Band 4: Đâu mới là smartband đáng mua?

Trong tương lai gần nếu mức giá của Redmi Band hạ xuống bằng với giá bán tại thị trường nội địa, có thể đây sẽ là một chiếc band hấp dẫn trong phân khúc giá chỉ 300.000đ, dành cho những đối tượng người dùng chỉ cần một thiết bị đeo tay đơn giản không quá nhiều tính năng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét