Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

iPhone SE 2020 là chiếc iPhone đầu tiên chụp xóa phông dựa hoàn toàn vào phần mềm

Với mức giá khởi điểm là 399 USD, chiếc iPhone SE 2020 mới được Apple ra mắt rẻ hơn khá nhiều so với iPhone XR nhưng vẫn có hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng bộ xử lý Apple A13 Bionic.

Bên cạnh đó, dù sở hữu hệ thống camera sau tương tự iPhone XR nhưng chiếc iPhone SE thế hệ mới có chất lượng ảnh tốt hơn, đặc biệt là khả năng xóa phông hiệu năng mà không cần tới sự hỗ trợ của phần cứng.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • So sánh tốc độ iPhone SE 2020 với iPhone 6s và iPhone 7: Liệu có đáng để nâng cấp?
  • iPhone SE 2020 sử dụng cảm biến camera tương tự iPhone 8, đạt 6/10 điểm về độ dễ sửa chữa
  • iFixit: Đây là những linh kiện iPhone SE 2020 và iPhone 8 có thể hoán đổi cho nhau

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-SE-2020-22 iPhone SE 2020 là chiếc iPhone đầu tiên chụp xóa phông dựa hoàn toàn vào phần mềm

Để so sánh, cả iPhone SE 2020 và iPhone XR đều được trang bị camera đơn 12MP, sử dụng ống kính khẩu độ f/1.8 và hỗ trợ chống rung quang học. Tuy nhiên, những bức ảnh chân dung chụp bằng iPhone SE 2020 có hiệu ứng độ sâu trường ảnh tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của chip A13 Bionic và ISP mới.

Được biết, iPhone XR sử dụng dữ liệu từ hệ thống lấy nét tự động pixel kép của cảm biến camera 12MP (được Apple gọi là "Focus Pixels") để nắm bắt thông tin độ sâu, trong khi iPhone SE thế hệ thứ hai dựa hoàn toàn vào phần mềm để có được thông tin về dữ liệu độ sâu. Thông tin này đã được các nhà phát triển ứng dụng máy ảnh Halide phát hiện khi tìm hiểu về chiếc iPhone "giá rẻ" mới của Apple.

Sforum - Trang thông tin  công nghệ mới nhất camera-iPhone-SE-2020-2 iPhone SE 2020 là chiếc iPhone đầu tiên chụp xóa phông dựa hoàn toàn vào phần mềm

iPhone SE 2020 sử dụng một kỹ thuật gọi là "Single Monacular Depth Estimation", sử dụng ISP và Neural Engine của A13 Bionic. Các nhà phát triển của Halide phát hiện ra rằng chiếc iPhone SE thế hệ mới có thể chụp ảnh các bức ảnh khác và biến chúng thành ảnh chân dung bằng cách ước tính dữ liệu độ sâu của phông nền phía sau rồi xóa phông. Một ví dụ về khả năng này được hiển thị trên blog của Halide nơi iPhone SE 2020 có thể xóa phông một bức hình chụp từ 50 năm trước thành ảnh chân dung.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất camera-iPhone-SE-2020-3 iPhone SE 2020 là chiếc iPhone đầu tiên chụp xóa phông dựa hoàn toàn vào phần mềm

Tuy nhiên, Apple chỉ cho phép ứng dụng camera mặc định trên iPhone SE 2020 chỉ chụp ảnh chân dung của đối tương là người. Đó là bởi vì chipset A13 Bionic có thể tạo ra ước tính độ sâu khá chính xác của con người, nhưng nó không hiệu quả đối với các đối tượng khác như vật nuôi và các chủ thể khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất camera-iPhone-SE-2020-4 iPhone SE 2020 là chiếc iPhone đầu tiên chụp xóa phông dựa hoàn toàn vào phần mềm

Ngoài ra, khả năng xử lý của A13 Bionic cũng có giới hạn khi trong trường hợp phải chụp xóa phông những chi tiết phức tạp như hoa cỏ và lá cây, iPhone SE tỏ ra không thực sự xuất sắc. Đó là lý do tại sao Apple phải trang bị cho iPhone XS hay iPhone 11 Pro những camera thứ hai hoặc thứ ba. Sự góp mặt của các camera chuyên dụng có thể giúp những model iPhone đắt tiền hơn ước tính chính xác dữ liệu độ sâu để tạo ra những bức ảnh xóa phông chân thật nhất.

ĐẶT MUA IPHONE SE 2020 CHÍNH HÃNG


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét