Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Xiaomi đang phát triển một chiếc smartphone có camera selfie có thể “xoắn” lại

Một bằng sáng chế mới vừa được phát hiện cho thấy Xiaomi đang phát triển một chiếc điện thoại mới với camera selfie được thiết kế có thể xoắn độc đáo.

Các nhà sản xuất smartphone vẫn đang loay hoay trên con đường tìm ra giải pháp tràn viền tối ưu cho thiết bị của họ, và nhiệm vụ cần phải giải quyết là tìm vị trí đặt camera selfie hợp lý nhất. Trước đây, chúng ta từng chứng kiến sự ra đời của camera pop-up, camera lật hoặc camera xoay lật. Một bằng sáng chế mới bị rò rỉ cho thấy Xiaomi đang có một giải pháp khác cho câu hỏi hóc búa về camera selfie.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Xiaomi đang phát triển một mẫu smartband giá rẻ mới, có thể là Mi Band 4C
  • Xiaomi ra mắt Robot quét nhà MIJIA G1, giá chỉ 3 triệu đồng
  • Xiaomi đã ra mắt máy lạnh Gentle Breeze Inverter, điều khiển bằng giọng nói, giá từ 7.3 triệu đồng

Theo phát hiện của TigerMilers, một bằng sáng chế mới nhất của Xiaomi xuất hiện trên Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA), mô tả một chiếc smartphone có hệ thống camera selfie có thể xoắn lại theo nghĩa đen. Theo đó, phần phía trên của điện thoại, bao gồm cả màn hình và camera sau, sẽ có thể xoắn và lật ra ngược lại để hoạt động như một camera selfie.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_24-8 Xiaomi đang phát triển một chiếc smartphone có camera selfie có thể

Do đó, sẽ chỉ có một mô-đun máy ảnh duy nhất đảm nhận vai trò của cả má ảnh phía sau và phía trước. Thiết kế này phủ nhận sự cần thiết phải có một ống kính riêng biệt ở phía trước để tối thiểu hóa các viền bezel. Đây là một concept độc đáo tương tự như chiếc Zenfone 6 của ASUS hay OPPO N1 từ năm 2013 .

Điều thú vị về giải pháp này là màn hình có thể tách thành hai phần để cho phép chuyển động xoắn. Không biết điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị như thế nào, nhưng hình ảnh mô tả cho thấy chúng sẽ ghép thành một màn hình hoàn chỉnh, liền mạch.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Xiaomi-twisting-camera-patent Xiaomi đang phát triển một chiếc smartphone có camera selfie có thể

Bên cạnh đó, bằng sáng chế cũng cho thấy màn hình sẽ thích ứng một cách thông minh khi người dùng xoay camera, điện thoại sẽ điều chỉnh tỷ lệ khung hình và chuyển nội dung hiển thị xuống dưới, giúp hình ảnh trên màn hình không bị cắt đi.

Có thể thấy đây là một ý tưởng khá táo bạo, có thể mở ra một con đường tiềm năng khác hướng tới trải nghiệm tràn viền hoàn toàn. Cùng chờ xem liệu Xiaomi có thành công với xu hướng đổi mới này không nhé.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: PhoneArena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét