Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

MacBook Pro có thể bị quá nhiệt và giảm hiệu năng: Lỗi là do cắm sạc sai cách

Một số người dùng đã phát hiện ra MacBook Pro của họ xảy ra tình trạng CPU hoạt động hết công suất và bị quá nhiệt khi sạc qua cổng USB-C ở bên trái.

Trên trang web chính thức, Apple đã làm rõ rằng bạn có thể sạc MacBook Pro qua bất kì cổng USB-C nào. Tuy nhiên, hóa ra cũng có cách sạc đúng và cách sạc sai cho thiết bị này, đặc biệt nếu bạn là người quan tâm đến hiệu năng.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • So sánh MacBook Pro 16 inch và MacBook Pro 15 inch: Đâu là lựa chọn tốt hơn?
  • Macbook Pro 16 inch có thể sẽ không được Apple trình làng vào năm nay
  • [29/04/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2020-04-27-image-4 MacBook Pro có thể bị quá nhiệt và giảm hiệu năng: Lỗi là do cắm sạc sai cách

Vấn đề được phát hiện từ vài tháng trước bởi một người dùng báo cáo về hoạt động bất thường trong Activity Monitor. Đặc biệt, anh ấy để ý một tác vụ tên là kernel_task sử dụng CPU rất nhiều gây nên hiện tượng quá nhiệt và giảm hiệu năng máy, chưa kể đến việc quạt sẽ gây ra tiếng ồn rất to vì phải hoạt động với tốc độ cao.

Việc khởi động lại cũng không giúp giải quyết vấn đề vì tác vụ kernel_task sẽ xuất hiện ngay khi macOS vừa bật lên. Theo Apple, một trong những tác dụng của kernel_task là để quản lý nhiệt độ CPU MacBook bằng cách cố tính chiếm nhiều CPU hơn để những ứng dụng khác không thể sử dụng quá nhiều.

Trong trường hợp này, sau khi điều tra kĩ lưỡng đã cho thấy rằng khi kết nối thiết bị ngoại vi vào một trong hai cổng kết nối ở bên trái trong lúc đang cắm sạc ở cổng còn lại sẽ làm tăng nhiệt độ của vỏ chiếc máy. Cảm biến theo dõi nhiệt độ cổng Thunderbolt đã xác nhận điều này kể cả khi nhiệt độ CPU không quá cao.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới  nhất akrales_191112_3778_0176 MacBook Pro có thể bị quá nhiệt và giảm hiệu năng: Lỗi là do cắm sạc sai cách

May mắn là cách giải quyết rất đơn giản đó là khi kết nối thiết bị ngoại vi qua cổng USB-C bên trái thì chỉ sạc qua cổng USB-C bên phải.

Đến thời điểm hiện tại chỉ có hai mẫu máy ghi nhận hiện tượng này: MacBook Pro 2017 15 inch và MacBook Pro 2019 16 inch. Apple vẫn chưa có bình luận gì về vấn đề này nhưng ít nhất chúng ta cũng biết rằng công ty đang cố gắng cải thiện tuổi thọ pin trên MacBook qua bản cập nhật macOS Catalina sắp tới. Hi vọng bản cập nhật đó cũng có thể giải quyết được vấn đề này.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: TechSpot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét